top of page

Ăn thuần thực vật giúp cơ bắp phát triển tốt

Nghiên cứu mới đây cho thấy nguồn đạm từ thực vật vẫn có thể giúp chúng ta phát triển cơ bắp khi kết hợp với các hình thức tập luyện kháng lực (gym, tạ nặng) tương đương ăn thịt.


Theo Medical News Today, một nghiên cứu vừa được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy nguồn đạm (protein) từ thực vật cũng mang lại hiệu quả trong việc tăng cơ tương đương các loại thịt động vật thông thường.



Đạm thực vật được chứng minh vẫn có thể giúp xây dựng cơ bắp
Đạm thực vật được chứng minh vẫn có thể giúp xây dựng cơ bắp

Cụ thể, nghiên cứu gồm 2 phần. Trong giai đoạn đầu của nghiên cứu, 16 người trưởng thành, có sức khỏe tốt, gồm 8 nam và 8 nữ, được chia thành 2 nhóm.

Cả 2 nhóm này được yêu cầu tập luyện kháng lực với các bài tập chân hàng ngày và ăn theo chế độ High Protein (tỷ lệ đạm cao). Tuy nhiên, một nhóm sử dụng nguồn đạm từ động vật, nhóm còn lại tiêu thụ đạm thực vật. Qua đó, các nhà khoa học sẽ đo lường mức độ sản sinh protein trong cơ bắp ở những người tham gia cả khi tập luyện và nghỉ ngơi.


Ở giai đoạn sau của nghiên cứu, 22 người trưởng thành, khỏe mạnh, gồm 11 nam và 11 nữ, cũng được yêu cầu tập theo chương trình tập dành cho thân dưới trong vòng 10 tuần với tần suất 5 buổi tập/tuần.


Ăn chay vẫn đảm bảo đủ thể lực tập luyện
Ăn chay vẫn đảm bảo đủ thể lực tập luyện

Tương tự giai đoạn đầu, 22 người này được chia thành 2 nhóm với 2 nguồn đạm được áp dụng là động vật và thực vật. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, các nhà khoa học sẽ đo lường và so sánh kích thước cơ bắp ở chân, toàn bộ cơ thể, sức mạnh cùng khả năng vận động của người tham gia trước và sau nghiên cứu.


Sau giai đoạn đầu, các nhà khoa học nhận thấy cả 2 nhóm đều đạt được khối lượng cơ bắp và kích thước các sợi cơ tương đương nhau. Đồng thời, mức độ tăng tiến về sức mạnh ở các nhóm cơ của người tham gia trong 2 nhóm cũng không có nhiều khác biệt.


Chia sẻ về vấn đề này, Stephanie Wells, chuyên gia dinh dưỡng không tham gia nghiên cứu trên, cho hay: "Kết quả này đã cung cấp thêm bằng chứng về hiệu quả của các loại đạm thực vật trong việc xây dựng cơ bắp là tương đương so với đạm động vật".

Tuy nhiên, vị chuyên gia này lưu ý nghiên cứu trên vẫn có một số hạn chế. Cụ thể, Wells cho rằng nghiên cứu chưa có nhóm kiểm soát cũng như số lượng người tham gia còn khá nhỏ.


Thực phẩm Nature Rider Store thuần thực vật từ Canada
Thực phẩm Nature Rider Store thuần thực vật từ Canada

Ngoài ra, do đối tượng nghiên cứu chủ yếu là nhóm người trẻ tuổi, vị chuyên gia cho rằng chúng ta chưa thể chắc chắn về hiệu quả tương tự đối với nhóm lớn tuổi, thậm chí khác biệt về chủng tộc, dân tộc...

Kristen Carli, chuyên gia dinh dưỡng khác, cho biết thêm thông thường, khi lựa chọn các nguồn đạm, một số luồng ý kiến cho rằng đạm thực vật không đảm bảo đủ các nhóm axit amin. Do đó, chúng không phải nguồn đạm hoàn chỉnh.


"Tuy nhiên, với định nghĩa này, một số loại thực vật có thể cung cấp nguồn đạm hoàn chỉnh như đậu nành, diêm mạch...", Carli nói.

Trong khi đó, huấn luyện viên James Dixon (Mỹ) nhận định nghiên cứu này có thể thay đổi một số quan niệm cho rằng đạm động vật là yếu tố bắt buộc trong quá trình xây dựng cơ bắp.

"Kết quả nghiên cứu mở ra hy vọng cho những người ăn theo chế độ thuần thực vật/ thuần chay. Điều quan trọng là chúng ta cần có chế độ dinh dưỡng cân bằng, kết hợp việc tập luyện kháng lực", vị chuyên gia nói. Huấn luyện viên này cũng đưa lời khuyên cho mọi người nên đa dạng nguồn chất đạm với các loại đậu, hạt, ngũ cốc, rau...

>> Giới thiệu thực phẩm thuần thực vật thương hiệu NOMAD NUTRITION nhập khẩu chính hãng từ Canada, phân phối độc quyền bởi NATURE RIDER STORE


Chọn lựa bữa ăn thuần thực vật chế biến sẵn đạt chuẩn là một trong những giải pháp giúp cho các bữa ăn thuần thực vật của bạn thêm phong phú.

Với nhịp sống hiện đại bận rộn hiện nay, việc theo đuổi chế ăn ăn thực vật toàn phần là điều tuy dễ nhưng lại khó vì chúng ta không có thời gian chuẩn bị những bữa ăn đạt chuẩn như mong đợi. Nếu chọn giải pháp mua thực phẩm nấu sẵn thì cũng có rất nhiều sự bất tiện. Tiếp theo, trên thị trường hiện nay, rất khó để tìm nơi cung cấp bữa ăn thuần thực vật đạt tiêu chuẩn thực phẩm toàn phần wholesome plant-based. Nếu có thì cũng thật khó để người tiêu dùng xác nhận mức độ tiêu chuẩn của nơi cung cấp đó. Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, hóa chất báo quản, chất phụ gia luôn là mối quan ngại hàng đầu của người tiêu dùng.


Thấu hiểu được điều đó, xin giới thiệu đến bạn sản phẩm thuần thực vật đạt chuẩn wholesome plant-based food đến từ Canada, thương hiệu NOMAD NUTRITION mà Nature Rider Store vinh hạnh trở thành nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam.


Mời các bạn cùng Nature Rider tìm hiểu về thương hiệu cũng như công nghệ chế biến thực phẩm thuần thực vật Canada tại NOMAD NUTRITION nhé


Giới thiệu về Công ty và thương hiệu NOMAD NUTRITION

Nomad Nutrition là thương hiệu Canada chuyên sản xuất thực phẩm thực vật toàn phần lành mạnh, tiện lợi.


Thực phẩm Nomad Nutrition 100% thuần thực vật, không chứa glutent, không đậu nành, không chất biến đổi gen GMO, không chất tạo mùi hoặc chất bảo quản.


Thực phẩm thuần thực vật Canada thương hiệu Nomad Nutrition
Thực phẩm thuần thực vật Canada thương hiệu Nomad Nutrition

Các sản phẩm thuần thực vật Nomad Nutrition được thiết kế thành các bữa ăn chế biến sẵn được đóng gói tiện lợi bằng công nghệ độc quyền REVDry giúp bảo quản thức ăn trong nhiều năm mà không cần bất cứ hóa chất bảo quản. Đồng thời công nghệ REVDry cũng giúp cho món ăn vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng nguyên bản như rau củ tươi vừa nấu xong.


Nhà máy sản xuất của Nomad Nutrition đạt chuẩn không gluten, không sữa, không thịt, không hạt cây.


Sản phẩm bữa ăn thuần thực vật Canada thương hiệu NOMAD NUTRITION phù hợp với những đối tượng nào?

Sản phẩm bữa ăn thuần thực vật Canada thương hiệu NOMAD NUTRITION phù hợp cho bất cứ ai có nhu cầu có những bữa ăn xanh, sạch (không hóa chất), lành mạnh mà không đánh đổi sức khỏe; hoặc những ai ăn chế độ thuần thực vật, thuần chay. Đây cũng là lựa chọn tuyệt vời bổ sung vào thực đơn ăn kiêng giảm cân.


Đặc biệt, sản phẩm bữa ăn thuần thực vật Canada thương hiệu NOMAD NUTRITION sẽ không thể thiếu cho các dịp du lịch, công tác hoặc các hoạt động ngoài trời như camping, hiking hoặc đơn giản là bữa ăn văn phòng tiện lợi, bổ sung món ăn cho bữa cơm hàng ngày.


Giới thiệu về công nghệ sấy thực phẩm độc quyền REVDry của NOMAD NUTRITION

Công nghệ REVdry (RADIANT ENERGY in a VACUUM) là công nghệ nâng cấp tiên tiến hơn công nghệ sấy lạnh, được nghiên cứu và phát triển độc quyền bởi NOMAD NUTRITION.

Công nghệ REVdry giúp khóa chất dinh dưỡng tốt hơn so với kỹ thuật sấy đông lạnh tiêu chuẩn; và không làm thay đổi mùi vị, kết cấu hoặc màu sắc của món ăn. Công nghệ REVDry của Nomad Nutrition còn giúp bảo quản thực phẩm trong nhiều năm mà không cần bổ sung chất bảo quản.



Công nghệ xử lý thực phẩm REVDry độc quyền
Công nghệ xử lý thực phẩm REVDry độc quyền

Công nghệ REVdry hoạt động như thế nào?

Khi bạn đặt thực phẩm trong môi trường chân không nghĩa là bạn đang làm giảm áp suất của nó. Điều này làm giảm nhiệt độ làm nóng của thực phẩm, vì vậy chỉ cần áp dụng nhiệt độ 15 đến 200C để làm khô. Năng lượng bức xạ giúp tách nước từ ngoài thành tế bào giúp cho thành tế bào không bị vỡ so với các phương pháp tách nước hay sấy đông lạnh khác.


Lợi ích lớn nhất của công nghệ REVDry này là tế bào của thực phẩm không bị phá vỡ. Vì vậy, dinh dưỡng và vitamins được khóa chặt bên trong với tỷ lệ 1:1

Điều này có nghĩa là thực phẩm có hình thức và mùi vị giống hệt như nguyên bản. Trong các món ăn thuần thực vật Nomad Nutrition, bạn thực sự có thể nhìn thấy nguyên hình dáng của đậu hà lan, cà rốt và khoai tây.


Công nghệ REVDry Canada thân thiện với môi trường

Công nghệ REVdry là quy trình xử lý thực phẩm thân thiện với môi trường nhất trên thị trường, so với việc sử dụng điện để sấy thông thường, vì quá trình khử nước nhanh hơn 6 lần so với làm khô đông lạnh và nhanh hơn 24 lần so với khử nước. Do đó, khả năng vi sinh vật phát triển trên sản phẩm về cơ bản là ít hơn.


Ngoài tiêu chuẩn cao và chất lượng đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của chế độ ăn thuần thực vật, điều thú vị là các bữa ăn thực vật toàn phần NOMAD NUTRITION được chế biến theo hương vị ẩm thực đặc sắc của 8 quốc gia vùng miền trên thế giới. Các món ăn được chăm chút kỹ lưỡng về chất lượng lẫn khẩu vị tinh tế phù hợp với người Việt.



Tin vui là bạn đã có thể đặt mua các bữa ăn thuần thực vật đóng gói tiện lợi NOMAD NUTRITION tại Việt Nam thông qua nhà phân phối ủy quyền của Nomad Nutrition tại Việt Nam là Nature Rider Store.


Mời bạn tham quan gian hàng thực phẩm thuần thực vật Canada thương hiệu NOMAD NUTRITION theo link bên dưới.





Vui lòng bấm vào link sau để tham khảo nhiều sản phẩm thực phẩm thuần thực vật chính hãng Canada: gian hàng Thực phẩm thuần thực vật

 

Thông tin liên hệ:

Nature Rider Store & Showroom

G018 Đường số 6, Hưng Vượng 1, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM, Việt Nam

Hotline: (84) 3 2720 4689 (zalo)

Email: info@naturalworld.vn

CHỦ ĐỀ
BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY
bottom of page