top of page

Mua Siro cây phong ở đâu chính hãng uy tín?

Ở những bài viết trước, Nature Rider đã chia sẻ những thông tin hữu ích về siro cây phong nổi tiếng tại Canada. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu bạn bí quyết mua siro cây phong chính hãng uy tín.



Siro cây phong (maple syrup) là gì?

Siro cây phong hay còn được gọi là Maple syrup được làm từ nhựa cây phong (maple sap) có vị ngọt tự nhiên, nhẹ nhàng hơn mật ong, thường được sử dụng thay thế mật ong; được sử dụng chung với bánh (Pancake, Crepe, Waffle, ...).

Có thể dùng siro cây phong chung với bất kỳ món ăn nào và bạn sẽ có một hương vị tươi mới so với vị ngọt của đường hoặc mật ong. Chính vì vậy mà sản phẩm siro cây phong rất được nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng, còn được mệnh danh là “vàng lỏng Canada”.



Hương vị của siro cây phong ra sao?

Siro cây phong có 4 hương vị khác nhau được phân biệt bằng màu sắc từ nhạt tới đậm. Chính phủ Chính phủ Canada và chính phủ Mỹ đã lập ra quy tắc phân loại siro cây lá phong thống nhất giữa 2 quốc gia như sau:

Hạng A Màu vàng, hương vị tinh tế (Golden Colour and Delicate Taste)

Hạng A Màu hổ phách, hương vị phong phú (Amber Colour and Rich Taste)

Hạng A Màu đậm, hương vị đậm đà (Dark Colour and Robust Taste)

Hạng A Màu rất đậm, hương vị mạnh (Very Dark Colour and Strong Taste)


🍁 MÀU VÀNG , HƯƠNG VỊ TINH TẾ (GOLDEN, DELICATE TASTE)

Loại siro cây lá phong màu vàng tinh tế (Golden, Delicate Taste) được thu hoạch vào đầu mùa. Nó được phân biệt bởi màu vàng nhạt và hương vị ngọt thanh nhẹ, tinh tế. Thường được dùng làm topping cho sữa chua và kem, là chất làm ngọt thay đường để pha cà phê. Tùy vào sở thích sử dụng, loại màu vàng cũng được dùng để pha chế dầu giấm và các món tráng miệng khác nhau.


🍁 MÀU HỔ PHÁCH, HƯƠNG VỊ PHONG PHÚ (AMBER, RICH TASTE)

Loại siro cây lá phong màu hổ phách (Amber, Rich taste) có hương vị tinh khiết, phong phú và màu hổ phách hấp dẫn. Thường được dùng để pha chế dầu giấm và tất cả các loại món ăn hoặc món tráng miệng.


🍁 MÀU ĐẬM, HƯƠNG VỊ ĐẬM ĐÀ (DARK, ROBUST TASTE)

Loại siro cây lá phong màu tối (Dark, Robust Taste) có hương vị caramen rõ rệt, phù hợp để nấu ăn, làm bánh và làm nước sốt khi bạn cần món ăn có vị caramen đậm đà.


🍁 MÀU RẤT ĐẬM, HƯƠNG VỊ MẠNH (VERY DARK, STRONG TASTE)

Loại siro cây lá phong màu rất đậm (Very Dark, Strong Taste) này được thu hoạch vào cuối mùa. Hương vị của nó đậm đà hơn so với 3 loại trên. Hãy cẩn thận vì có thể mùi hương quá đậm đà của loại “very dark” sẽ ảnh hưởng tới hương vị nguyên bản của món ăn chính. Trước khi hệ thống phân loại thống nhất của Canada và Mỹ thì loại này được gọi là siro cây lá phong hạng B.


Hương vị của siro cây phong ra sao?
Hương vị của siro cây phong ra sao?

09 Công dụng chính của Siro lá phong

  1. Chứa rất nhiều chất chống oxi hoá

  2. Chỉ số glycemic đường trong máu thấp

  3. Phòng chống viêm nhiễm

  4. Hỗ trợ phòng chống ung thư

  5. Đẹp da, chống lão hoá da

  6. Thay thế đường giúp cải thiện hệ tiêu hoá

  7. Cung cấp vitamin và các khoáng chất

  8. Sự thay thế cho chất tạo ngọt nhân tạo

  9. Hỗ trợ tăng cường sự đề kháng của cơ thể

Cách phân biệt siro siro cây phong nguyên chất và siro pha

Trên thị trường thì ngoài siro cây phong nguyên chất 100% từ nhựa cây phong thì còn có Siro "có hương vị phong" (maple-flavored syrup) là loại siro có thành phần siro phong chiếm 1 lượng nhỏ và các thành phần bổ sung và hương liệu.


Cách phân biệt siro siro cây phong nguyên chất và siro pha
Cách phân biệt siro siro cây phong nguyên chất và siro pha

Những sản phẩm thay thế này thường có tên là "si rô bánh kếp" (Pancake syrup), "si rô bánh quế"( waffle syrup), "si rô để bàn" (table syrup) vv… Những sản phẩm xi-rô này rẻ tiền hơn sirô lá phong nguyên chất.


Trong những loại siro này, thành phần chính thường là si rô ngô có hàm lượng đường fructose cao có hương vị sotolon; chúng có ít thành phần siro lá phong và thường đặc sệt hơn siro phong nguyên chất.


Siro cây phong mua ở đâu chính hãng uy tín?

Đa số các sản phẩm siro cây phong tại Việt Nam có xuất xứ từ Mỹ hoặc Canada, một số ít từ Ý và các quốc gia khác…


Siro cây phong mua ở đâu chính hãng uy tín?
Siro cây phong mua ở đâu chính hãng uy tín?

Giá tiền của siro cây phong Canada cũng không khác nhiều so với các nước khác nên thiết nghĩ chúng ta nên chọn loại xi-rô (siro phong) xuất xứ Canada để có sản phẩm từ quốc gia nổi tiếng nhất thế giới.


Nếu bạn muốn trải nghiệm thử hàng maple syrup của Mỹ và các nước khác thì nên chú ý tới nhãn in trên chai để đảm bảo không mua nhầm loại siro lá phong không nguyên chất hoặc có pha hương liệu.



Do nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay rất ưa chuộng siro cây lá phong nên hiện nay vàng thau lẫn lộn, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi mua hàng để tránh mua nhầm hàng giả, hàng không chính hãng, hoặc quảng cáo nhập nhằng giữa loại siro có hương vị lá phong (maple-flavored syrup) và siro cây phong nguyên chất (pure maple syrup).


Bên cạnh vấn đề chất lượng thì có yếu tố khác cũng được khá nhiều người quan tâm là về “ngoại hình” của chai siro lá phong.

Khi nhắc tới siro cây lá phong thì hình ảnh quen thuộc mà chúng ta thường thấy là chai thủy tinh hình lá phong trong suốt chứa siro màu vàng gây thương nhớ bên trong. Hình ảnh quen thuộc ấy khiến nhiều người mua nhầm tưởng là chai siro lá phong mình mua đương nhiên được đóng chai thủy tinh hình lá phong. Nhiều nhà bán hàng cũng dùng hình ảnh chai thủy tinh hình lá phong làm hình mẫu để giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Nature Rider thì hầu như là toàn bộ các sản phẩm siro phong đang bán tại Việt Nam đều được đựng trong chai thủy tinh tròn đơn giản.

Vì vậy, xin lưu ý bạn 1 ý nhỏ này để bạn hỏi kỹ người bán là chai đựng có hình lá phong không để không bị bất ngờ thất vọng khi đã trót đặt hàng.


Chai siro lá phong thủy tinh hình lá phong hiếm có trên thị trường
Chai siro lá phong thủy tinh hình lá phong hiếm có trên thị trường

Để yên tâm khi mua siro cây phong nguyên chất loại A và những “bất ngờ” ngoài ý muốn, bạn có thể liên hệ với Nature Rider Store – chuyên phân phối và bán lẻ các sản phẩm Canada chính hãng.


Nature Rider nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam sản phẩm siro cây lá phong Canada nguyên chất thương hiệu Bernard với hơn 200 năm kinh nghiệm sản xuất siro cây lá phong tại Quebec, Canada.


>> Tìm hiểu thêm về thương hiệu Bernard


Chỉ có tại Nature Rider Store thì siro phong được đựng trong chai thủy tinh hình lá phong sang trọng (như hình minh họa). Sản phẩm này nếu dùng làm quà biếu rất đẹp và trang trọng.

Ngoài ra, Nature Rider còn phân phối bánh kẹo thơm ngon làm từ siro cây lá phong.

Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không bấm vào đây để sở hữu loại sản phẩm xịn sò này?





 

Ngoài ra, Nature Rider còn là nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam sản phẩm siro cây lá phong Canada nguyên chất có bổ sung gia vị dùng để nấu ăn thương hiệu IRONBERRY.


>> Tham khảo sản phẩm siro cây phong nguyên chất có bổ sung gia vị dành cho nấu ăn, lần đầu tiên tại Việt Nam


Mọi thắc mắc liên quan đến siro cây lá phong Canada, bạn vui lòng để lại lời nhắn hoặc zalo 03-2720-4689 để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời bạn nhé.









CHỦ ĐỀ
BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY
bottom of page