top of page

Thành Phần Dinh Dưỡng Và Lợi Ích Đối Với Sức Khoẻ Của Việt Quất

Việt quất là loại quả mọng được nhiều người ưa thích. Việt quất chứa nhiều chất dinh dưỡng, hàm lượng chất chống oxy hóa cao và mang lại nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe.



Nội dung bài viết


Quả việt quất chứa đầy đủ các dưỡng chất mà cơ thể cần để hoạt động khỏe mạnh. Chúng cũng là nguồn cung cấp dồi dào vitamin A, vitamin K, ma giê và chất xơ quan trọng. Một điều tuyệt vời khác từ quả việt quất đó là chúng có lượng đường thấp. Điều đó có nghĩa là loại quả này không làm tăng nồng độ đường trong máu sau khi ăn.


1. Việt quất là gì? Việt quất có bao nhiêu loại?

Việt quất (tiếng Anh gọi là blueberry) thuộc nhóm quả mọng mà tiếng Anh gọi là berry gồm có các loại quả thông dụng được nhiều người biết đến như quả mâm xôi (raspberry), quả nam việt quất (cranberry), quả hắc mai biển (sea buckthorn), quả dâu (strawberry), vv…

Việt quất (blueberry) có màu hơi xanh tím, kích thước nhỏ, khi còn non có màu xanh lục. Sau đó chuyển sang màu tím và xanh tím khi chín.


Việt quất là một nhóm cây hoa cỏ lâu năm phân bố rộng rãi với các quả màu xanh hoặc tím. Việt quất thương mại - cả loài Việt quất hoang dã tán thấp (lowbush) và loài Việt quất tán cao (highbush) đều xuất xứ từ Bắc Mỹ. Các loại việt quất highbush đã được đem đến châu Âu vào những năm 1930.


Việt quất hoang dã tán thấp (lowbush) tại Bắc Mỹ
Việt quất hoang dã tán thấp (lowbush) tại Bắc Mỹ

Việt quất thường là cây bụi lan rộng có chiều cao từ 10 centimet (4 inches) đến 4 mét (13 feet). Trong sản xuất thương mại, các loài Việt quất hoang dại có quả nhỏ, các cây bụi thấp được biết đến là "lowbush blueberries", trong khi các loài Việt quất có quả lớn trên các cây bụi cao được biết đến là "highbush blueberries".

Canada là nhà sản xuất hàng đầu của việt quất hoang dã, trong khi Hoa Kỳ cung cấp khoảng 40% việt quất tán cao trên thế giới.

2.Việt quất có lợi ích gì đối với sức khỏe?

Bạn có thể đã thích ăn việt quất rồi, nhưng có thể bạn chưa biết chúng tốt đến mức nào cho sức khỏe của bạn. Tìm hiểu thêm về dinh dưỡng của loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa này có thể giúp trí nhớ của bạn, giảm viêm và nhiều hơn nữa.

 

Hầu hết các loại trái cây và rau đều chứa đầy dưỡng chất, nhưng việt quất đang trở thành điểm nhấn. Một số người nói rằng chúng là bí mật để có làn da sáng bóng, những người khác gọi chúng là "siêu thực phẩm." Nhưng một quả việt quất nhỏ như thế có thể tốt đến mức nào?

 


Ngay cả qua các nghiên cứu dinh dưỡng và xu hướng thay đổi liên tục, việt quất vẫn luôn được xem là một siêu thực phẩm
Ngay cả qua các nghiên cứu dinh dưỡng và xu hướng thay đổi liên tục, việt quất vẫn luôn được xem là một siêu thực phẩm

Ngay cả qua các nghiên cứu dinh dưỡng và xu hướng thay đổi liên tục, việt quất vẫn luôn được xem là một siêu thực phẩm - và có lý do để tin vậy. Nhiều nghiên cứu mới đã liên kết việt quất với sự già hóa khỏe mạnh hơn, trí nhớ tốt hơn, giảm viêm và nhiều hơn nữa. Tiếp tục đọc để tìm hiểu về dinh dưỡng của việt quất, tại sao chúng tốt cho bạn và cách thưởng thức chúng trong chế độ dinh dưỡng của bạn.


3. Thành phần dinh dưỡng của việt quất

Một khẩu phần (khoảng 1/2 cốc) quả việt quất cung cấp 42 calo và 11g carbohydrate. Ngoài ra còn có các thành phần dinh dưỡng như sau:

  • 2g chất xơ

  • 1g protein

  • 7g đường

  • 4mg canxi

  • 57mg kali

  • 7mg vitamin C


Một khẩu phần (khoảng 1/2 cốc) quả việt quất cung cấp 42 calo và 11g carbohydrate
Một khẩu phần (khoảng 1/2 cốc) quả việt quất cung cấp 42 calo và 11g carbohydrate

Ngoài việc chứa ít calo, việt quất còn giàu chất dinh dưỡng. Chúng là nguồn cung cấp vitamin C và vitamin K, cũng như mangan. Vitamin C được biết đến với công dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và củng cố các chức năng khác của cơ thể, trong khi vitamin K giúp máu đông lại đúng cách. Mangan, trong khi đó, cũng có thể giúp đông máu, đồng thời thúc đẩy sức mạnh của xương và cơ.


4. Việt quất có vị chua hay ngọt? Nên ăn sống hay chế biến?

Việt quất, một loại quả màu xanh lục, có một hương vị đặc trưng kết hợp giữa chua và ngọt. Độ chua của việt quất tùy thuộc vào độ chín của quả, nhưng thường thì chúng có vị chua nhẹ hơn so với các loại quả khác như dâu hay cherry. Sự pha trộn giữa vị chua và vị ngọt tạo ra một trải nghiệm thú vị cho vòm miệng.

 

Trong chế độ dinh dưỡng, việt quất là một nguồn dồi dào của các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin C, vitamin K, mangan, và chất chống oxy hóa. Việt quất cũng chứa nhiều chất xơ và ít calo, làm cho chúng trở thành một lựa chọn tốt cho những người muốn duy trì hoặc giảm cân.

 

Khi thưởng thức việt quất, có thể ăn sống hoặc chế biến tùy thuộc vào sở thích và mục đích sử dụng:

 


Việt quất có thể ăn sống hoặc chế biến tùy thuộc vào sở thích
Việt quất có thể ăn sống hoặc chế biến tùy thuộc vào sở thích

1. Ăn sống:

Việt quất có thể được thưởng thức ngon nhất khi ăn sống. Chúng giàu chất chống oxy hóa, vitamin C và các chất dinh dưỡng khác mà không bị mất đi do việc nấu chín. Ăn sống cũng giúp giữ nguyên hương vị tinh khiết và độ giòn của quả.

 

2. Chế biến thành sinh tố:

Chế biến việt quất thành sinh tố là một cách tuyệt vời để thưởng thức sự ngọt ngào của quả cùng với các loại trái cây và sữa. Sinh tố việt quất không chỉ ngon mà còn giúp cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể bạn.

 

3. Sử dụng trong salad:

Thêm việt quất vào salad làm tăng thêm hương vị và màu sắc cho món ăn. Chúng có thể kết hợp tốt với các loại rau xanh, hạt giống và các nguyên liệu khác để tạo ra một bữa ăn giàu chất dinh dưỡng và hấp dẫn.

 

4. Làm nguyên liệu cho bánh và pudding:

Việt quất cũng là lựa chọn hoàn hảo để làm nguyên liệu cho các loại bánh và pudding. Bạn có thể sử dụng chúng để làm nhân, phủ trên bề mặt hoặc trang trí cho các món tráng miệng ngon miệng và đầy sức hấp dẫn.

 

5. Dùng kèm với sữa và các loại ngũ cốc:

Việt quất là lựa chọn tuyệt vời để kết hợp với sữa và các loại ngũ cốc trong bữa sáng. Bạn có thể thêm chúng vào bát sữa chua hoặc hoàn toàn thưởng thức chúng với sữa tươi và các loại ngũ cốc khác.

 

Việt quất không chỉ là một loại trái cây ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng. Bằng cách thưởng thức việt quất trong chế độ dinh dưỡng của bạn thông qua các cách trên, bạn không chỉ đảm bảo cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất quan trọng mà còn tạo ra những trải nghiệm ẩm thực đa dạng và thú vị. Hãy thêm việt quất vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để hưởng lợi ích to lớn từ loại quả này.


 

5.Một số điều cần lưu ý khi sử dụng việt quất

Trái việt quất có thể coi là "siêu thực phẩm" phù hợp với cả người lớn lẫn trẻ nhỏ, dù vậy để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cần lưu ý:

  • Không sử dụng quá nhiều: Kích thước của mỗi trái việt quất thường rất nhỏ nên chúng ta có thói quen ăn nhiều trái cùng một lúc và đây lại điều không được khuyến khích. Vì vậy, lời khuyên là mỗi lần chỉ nên ăn 70g, khoảng 10 tới 15 trái.

  • Chú ý ăn sau bữa ăn khoảng 30 phút, hạn chế dùng khi bụng còn đói.

  • Không dùng khi có biểu hiện dị ứng: Trong việt quất có chứa hàm lượng nhỏ chất salicylat dễ gây ra tình trạng kích ứng, phát ban mẩn đỏ.

  • Nhằm đề phòng các ảnh hưởng xấu, nếu từng có tiền sử mắc dị ứng dâu tây, đào… thì cần cẩn trọng khi dùng loại quả này.


6. Hướng dẫn lưu trữ và bảo quản việt quất đúng cách

Giá thành của việt quất tương đối cao, do đó sau khi chọn mua thì hãy áp dụng một vài mẹo nhỏ lưu trữ và bảo quản:

Không nên ngâm rửa việt quất trước khi cất giữ, tốt nhất là rửa khi có nhu cầu sử dụng ngay.

Bảo quản việt quất trong ngăn mát hoặc ngăn đông của tủ lạnh đều được. Nên đặt việt quất vào hộp đựng thực phẩm để không bị hấp hơi, dẫn tới chín nhũn, nhanh hỏng.


7. Việt quất Canada sấy bằng phương pháp sấy lạnh free drying giữ 97% dinh dưỡng như quả tươi

Việt quất Canada sấy lạnh, hay còn gọi là quả việt quất sấy bằng phương pháp lạnh (tiếng anh gọi là freeze drying), đang thu hút sự quan tâm của nhiều người với lợi ích về dinh dưỡng và sự tiện lợi trong sử dụng mà quả việt quất tươi không thể có được. Chỉ cần mở túi và thưởng thức, không phải lo lắng về việc lưu trữ hoặc bảo quản quả tươi trong tủ lạnh.


Việt quất Canada sấy bằng phương pháp sấy lạnh free drying giữ 97% dinh dưỡng như quả tươi
Việt quất Canada sấy bằng phương pháp sấy lạnh free drying giữ 97% dinh dưỡng như quả tươi

Việt quất là một loại quả giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe và việt quất sấy lạnh vẫn đảm bảo được lợi ích dinh dưỡng của quả việt quất.


Phương pháp sấy lạnh freeze drying đặc biệt hiệu quả trong việc bảo quản hàm lượng dinh dưỡng của quả việt quất. Qua quá trình này, hàm lượng dinh dưỡng và hương vị của quả được giữ nguyên như quả tươi. Phương pháp sấy lạnh Freeze drying giúp loại bỏ nước từ quả một cách nhanh chóng và hiệu quả mà không làm mất đi các dưỡng chất quan trọng. Kết quả là, quả việt quất sấy lạnh Canada giữ lại đến 97% dinh dưỡng so với quả tươi.


Một số lợi ích của việc thưởng thức việt quất Canada sấy lạnh bao gồm:


  • Dinh dưỡng tối ưu: Với 97% dinh dưỡng được giữ lại, việt quất sấy lạnh là nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa, vitamin C, K và khoáng chất như mangan, và kali.

  • Tiện lợi: Việt quất sấy lạnh có thể được bảo quản trong thời gian dài mà không cần lo lắng về việc bị hỏng hoặc mất dinh dưỡng. Điều này làm cho việc sử dụng và thưởng thức việt quất trở nên dễ dàng hơn.

  • Đa dạng sử dụng: Việt quất sấy lạnh có thể được thêm vào các món ăn như muesli, sữa chua, bánh ngọt, hoặc có thể thưởng thức trực tiếp như một loại hạt ngọt và giữa bữa ăn.

  • An toàn vệ sinh: Quá trình sấy lạnh giúp loại bỏ vi khuẩn và vi sinh vật gây hại, giữ cho quả việt quất được bảo quản an toàn và sạch sẽ.

 

Với những lợi ích này, việt quất Canada sấy lạnh không chỉ là một lựa chọn dinh dưỡng mà còn là một cách thưởng thức hương vị tự nhiên và ngon miệng của quả việt quất mà không cần lo lắng về việc mất mát dinh dưỡng.


8. Mua Việt quất Canada sấy lạnh ở đâu chính hãng?

Bạn đang tìm kiếm nơi mua Việt quất Canada sấy lạnh chính hãng? Hiện tại, để tìm mua sản phẩm Việt quất sấy lạnh, bạn có thể mua tại Nature Rider, nhà phân phối độc quyền thương hiệu Việt quất sấy lạnh RJT tại Việt Nam.

 

Nature Rider tự hào giới thiệu dòng sản phẩm Việt quất sấy lạnh RJT, được sản xuất bằng công nghệ sấy lạnh hiện đại của Canada. Quả không chỉ giòn tan mà còn giữ nguyên kích thước to như quả tươi, không bị cứng và không bị bể.


Việt quất sấy lạnh RJT được nhập khẩu nguyên túi từ Canada và trồng tại trang trại RJT
Việt quất sấy lạnh RJT được nhập khẩu nguyên túi từ Canada và trồng tại trang trại RJT

Đặc biệt, Việt quất được nhập khẩu nguyên túi từ Canada và trồng tại trang trại RJT. Quá trình đóng gói sản xuất cũng được thực hiện tại Canada, đảm bảo nguồn gốc và chất lượng của từng quả.

Cùng với sự tự tin về nguồn gốc và quy trình sản xuất, Việt quất sấy lạnh RJT không chỉ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn hàng ngày mà còn là nguồn cung cấp dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho cơ thể của bạn.


Việt quất sấy lạnh RJT được dùng ăn trực tiếp như trái cây nhưng thú vị hơn vì nó rất giòn và bạn không phải lo là quả có tươi không hoặc phải để vào tủ lạnh bảo quản. Một ngày chỉ cần ăn một nắm quả Việt quất sấy lạnh là bạn có thể yên tâm về dưỡng chất trong ngày nhưng nhớ ăn đều đặn thường xuyên.


Cuộc sống là một hành trình dài đầy thách thức, và bí quyết để tận hưởng mỗi ngày là duy trì cả sức khỏe cơ thể và tinh thần. Chúng ta đều hiểu rằng việc thực hiện thể dục đều đặn và duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh là chìa khóa quan trọng.


Nature Rider không chỉ đơn thuần là một nhãn hiệu thực phẩm, mà là đối tác đồng hành trên hành trình của bạn. Các sản phẩm của chúng tôi được sản xuất với sự tận tâm và chất lượng hàng đầu, đảm bảo an toàn và dinh dưỡng cao. Tất cả đều tuân thủ các quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo rằng bạn nhận được những điều tốt nhất cho sức khỏe của mình.


Nature Rider phân phối thực phẩm tốt cho sức khỏe nhập khẩu chính hãng từCanada
Nature Rider phân phối thực phẩm tốt cho sức khỏe nhập khẩu chính hãng từCanada

 

Nature Rider - nơi cung cấp sản phẩm Canada chính hãng nhập khẩu từ nhà máy tại Canada


Nature Rider là nhà phân phối độc quyền từ nhiều thương hiệu lớn uy tín tại Canada: NOMAD NUTRITION, R.J.T, IRONBERRY, BERNARD. Các dòng sản phẩm của chúng tôi tập trung vào dòng thực phẩm đóng gói bằng công nghệ tiên tiến về bảo quản thực phẩm và đảm bảo dinh dưỡng nguyên bản của thực phẩm: thực phẩm thuần thực vật, các sản phẩm từ quả mọng berry Canada, và các món ăn vặt tốt cho sức khỏe.


Sản phẩm tại Nature Rider rất phong phú, tất cả được nhập chính hãng từ Canada như thực phẩm dã ngoại tiện lợi, việt quất và nam việt quất sấy lạnh, bột việt quất và nam việt quất, bánh năng lượng berry, đặc biệt chúng tôi có các sản phẩm làm từ quả hắc mai biển (seabuckthorn) mới lạ tại thị trường Việt Nam.


Đặc biệt, Nature Rider cung cấp đặc sản nổi tiếng của Canada như là siro cây phong nguyên chất, siro cây phong có gia vị lần đầu tại thị trường Việt Nam bánh quy kem & kẹo làm từ siro cây phong.


Các sản phẩm berry của Nature Rider phân phối được trồng trong môi trường tự nhiên tại Canada và sản xuất khép kín tại Canada.


Ngoài ra, Nature Rider cũng khuyến khích phong cách sống hòa với thiên nhiên bằng cách giới thiệu các sản phẩm dã ngoại thương hiệu HOTCORE chuyên lều, túi ngủ, balo đa dụng.


Nature Rider  hy vọng có thể trở thành nơi được khách hàng tin tưởng để tìm kiếm thực phẩm chất lượng Canada chính hãng uy tín. 


Thông tin liên hệ:

NATURE RIDER STORE & SHOWROOM

G018 Đường số 6, Hưng Vượng 1, Quận 7, Tp.HCM

☎ Order/ Hotline: (84) 3 2720 4689 (zalo/ WhatsApp)


CHỦ ĐỀ
BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY
bottom of page