top of page

Bữa sáng ấm áp với hạt diêm mạch Quinoa

Hạt quinoa diêm mạch là một trong những thực phẩm phổ biến trên thế giới. Đây là một loại thực phẩm cung cấp đủ 9 loại acid amin mà cơ thể cần. Cùng tìm hiểu về lịch sử và tác dụng của hạt quinoa qua bài viết sau.


Hạt diêm mạch - Quinoa là gì?

Hạt diêm mạch, có tên tiếng Anh là Quinoa và tên khoa học là Chenopodium quinoa, thuộc họ Dền, đây là loại hạt không được xếp chính thức vào danh sách ngũ cốc vì nó gần giống với rau dền, rau bina, củ cải đường và các loại giả ngũ cốc khác.

Bữa Sáng Ấm Áp Với Hạt Diêm Mạch Quinoa
Bữa Sáng Ấm Áp Với Hạt Diêm Mạch Quinoa

Diêm mạch đã được sử dụng từ 3.000 - 4.000 năm trước tại khu vực hồ Titicaca, thậm chí các bằng chứng khảo cổ học còn chỉ ra thêm giống cây này đã xuất hiện trước đó từ rất lâu là khoảng 5.200 đến 7.000 năm trước đây. Diêm mạch có nguồn gốc từ vùng Andes của Peru, Colombia, Ecuador, Chile và Bolivia.


Hiện nay, giống cây này được trồng phổ biến tại các quốc gia thuộc khu vực châu Âu, châu Úc, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Canada và Nhật Bản.


Bạn nhận được gì khi sử dụng hạt Quinoa

1) Cung cấp chất đạm thực vật, tránh thèm ăn

Theo phân tích 185 gam hạt quinoa nấu chín cung cấp khoảng 8,14 gam protein. Protein thực vật hạt diêm mạch cung cấp còn chứa một chuỗi acid amin tốt cho cơ thể. Những chuỗi này sẽ hỗ trợ phát triển cơ bắp và tăng cường hoạt động miễn dịch.



Quinoa cung cấp chất đạm thực vật, tránh thèm ăn
Quinoa cung cấp chất đạm thực vật, tránh thèm ăn

Quinoa cung cấp cho bạn nguồn lysine tuyệt vời. Đây là một trong những acid amin thiết yếu giúp cơ thể tổng hợp protein. Do đó, khi đưa nó vào chế độ ăn uống của mình, hạt quinoa sẽ dẫn đến cảm giác no hoặc no lâu và tránh ăn quá nhiều. Cảm giác thèm ăn biến mất, giúp duy trì lượng calo nạp vào cơ thể.


2) Bổ sung chất xơ

Hạt diêm mạch có hàm lượng chất xơ cao hơn nhiều so với những loại ngũ cốc khác. Một cốc hạt chín bổ sung đến 5, 18 gam chất xơ. Con số này tương đương với khoảng 15% nhu cầu cơ thể. Tuy nhiên đây chỉ là con số tham khảo vì lượng chất xơ sẽ điều chỉnh theo tuổi tác và giới tính.


Khi bạn cung cấp đủ chất xơ, cơ thể sẽ giảm nguy cơ mắc một số triệu chứng như: táo bón, huyết áp cao, cholesterol tăng cao.. Đồng thời bổ sung chất xơ cũng là cách giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn đồng thời kiểm soát tốt cân nặng.


Bổ sung chất xơ
Bổ sung chất xơ

3) Nguồn bổ sung chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho cơ thể. Và khi bạn ăn hạt quinoa những chất này sẽ được bổ sung. Trong đó phải kể đến vitamin E một hợp chất chống oxy hóa cơ thể cần được bổ sung. Hợp chất này sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành tim, bệnh ung thư đồng thời là một số hội chứng rối loạn thị lực.

Ngoài ra bạn còn nhật được hợp chất thực vật mang tên quercetin và kaempferol. Đây là chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn một số tình trạng bệnh đến giai đoạn mãn tính. Bạn sẽ được bảo vệ khỏi nhiễm trùng, viêm và một số hội chứng của bệnh ung thư.


4) Cung cấp mangan

Một khẩu phần ăn sáng với hạt quinoa sẽ bổ sung khoảng 27,5 % nhu cầu mangan cho nam giới và 35% cho phụ nữ. Hơn nữa manga góp phần hỗ trợ thúc đẩy quá trình trao đổi chất.. Đồng thời nguyên tố này sẽ kết hợp cùng một số enzym để nâng cao chất lượng hoạt động trong cơ thể.


5) Bổ sung sắt

Nam giới ăn hạt quinoa được cung cấp 34,5% sắt theo khuyến nghị từ chuyên gia. Trong cùng lượng đó thì phụ nữ nhận được 15, 4%. Sắt là một phần không thể thiếu để đảm bảo sức khỏe và hoạt động của các cơ quan. Khi lượng sắt cung cấp đảm bảo cơ thể sẽ tăng cường trao đổi chất cho các mô liên kết và có cơ bắp khỏe mạnh.


6) Cung cấp folate

Folate hay một loại vitamin B có vai trò chủ chốt trong quá trình hình thành DNA. Đặc biệt là phụ nữ mang thai và thai nhi nguồn dinh dưỡng này càng cần được chú trọng. Nếu bạn bị thiếu folate em bé sẽ tăng nguy cơ dị tật ống thần kinh. Đồng thời một chế độ dinh dưỡng giàu folate cũng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư hay trầm cảm ở phụ nữ.



Hạt diêm mạch cung cấp folate
Hạt diêm mạch cung cấp folate

7) Nguồn magie cho cơ thể mỗi ngày

Magie là một nguyên tố góp phần thúc đẩy hỗ trợ sự vận động của hơn 300 lợi enzym. Lượng cơ thể cần sẽ được điều chỉnh tùy vào mỗi người. Do vậy bạn có thể đến bác sĩ dinh dưỡng để xác định chính xác lượng chất cơ thể cần được bổ sung.

Khi magie thiếu hụt bạn sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao, bệnh tim mạch, tiểu đường type 2, đau nửa đầu. Nhưng thừa magie cũng không phải đã là tốt cho cơ thể. Vì vậy hãy cố gắng xây dựng chế độ ăn phù hợp để cung cấp vừa đủ dinh dưỡng cơ thể bạn cần.



HƯỚNG DẪN CÁCH CHẾ BIẾN HẠT QUINOA ĂN SÁNG NGON GIÀU DINH DƯỠNG

Sữa được đun sôi ở lửa vừa rồi để nhỏ làm ấm. Sau đó đem hạt quinoa bỏ vào nồi sữa đang sôi và đun tiếp. Khi hỗn hợp sôi hãy hạ lửa dần để cho hạt quinoa hấp thụ sữa khoảng 75%. Công đoạn này thường mất khoảng 15 phút.

Hướng Dẫn Cách Chế Biến Hạt Quinoa Ăn Sáng Ngon Giàu Dinh Dưỡng
Hướng Dẫn Cách Chế Biến Hạt Quinoa Ăn Sáng Ngon Giàu Dinh Dưỡng

Sau khi hỗn hợp sôi và hòa quyện bắt đầu cho các gia vị đã chuẩn bị vào rồi đun them 5 - 8 phút. Khi các nguyên hòa quyện bạn cho táo, hạt phỉ vào khuấy khoảng 30 giây.



Khi ăn hay để nổi hỗn hợp được nguội và trộn vào sữa chua cùng chuối cắt lát. Nếu bạn muốn món ăn thơm ngon hơn hãy thử cho thêm một chút vani. Nếu thời điểm bạn làm món hạt quinoa ăn sáng không có chuối có thể dùng táo hoặc lê thay thế.


Đun hạt Quinoa với sữa là cách chế biến đơn giản, nhanh gọn

Công thức làm món ăn sáng với hạt quinoa không cố định. Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo và điều chỉnh theo sở thích. Chúc bạn có một bữa sáng ngon miệng với hạt diêm mạch bổ dưỡng.



GIỚI THIỆU HẠT DIÊM MẠCH QUINOA HỮU CƠ ĂN LIỀN NHẬP KHẨU TỪ CANADA

Lần đầu tiên trên thế giới, thương hiệu NOMAD NUTRITION mang đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực mới với Diêm Mạch Hữu Cơ Ăn Liền - một sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện lợi, ngon miệng và dinh dưỡng.


Với nguyên liệu chính là hạt quinoa hữu cơ từ Bolivia, sản phẩm của chúng tôi không chỉ ngon miệng mà còn giàu dưỡng chất. Quinoa được biết đến là một loại thực phẩm siêu thực với hàm lượng protein cao, chất xơ, vitamin và khoáng chất quan trọng. Đây là một nguồn năng lượng tự nhiên và lành mạnh cho cơ thể.

Giới thiệu Diêm Mạch Hữu Cơ Ăn Liền của NOMAD NUTRITION
Giới thiệu Diêm Mạch Hữu Cơ Ăn Liền của NOMAD NUTRITION

Với Diêm Mạch Hữu Cơ Ăn Liền NOMAD NUTRITION Canada, bạn có thể tận hưởng một bữa ăn bổ dưỡng và đầy năng lượng chỉ trong vài phút. Bạn có thể đun sôi, cho vào lò vi sóng hoặc ngâm nóng, và hạt quinoa hữu cơ NOMAD NUTRITION Canada sẽ nhanh chóng nấu chín. Thời gian tiết kiệm và tiện lợi!


Ngoài ra, NOMAD NUTRITION cam kết không sử dụng các thành phần gây hại như gluten, sữa, dầu cọ hay GMO. NOMAD NUTRITION cũng không sử dụng bất kỳ chất bảo quản nào, để đảm bảo bạn luôn được trải nghiệm một sản phẩm tự nhiên và an toàn cho sức khỏe.


Diêm Mạch Hữu Cơ Ăn Liền của NOMAD NUTRITION Canada là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn có một bữa ăn nhanh chóng mà vẫn đảm bảo chất lượng dinh dưỡng. Sản phẩm được sản xuất tại Canada, đảm bảo đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng và an toàn thực phẩm.

Hãy thử Diêm Mạch Hữu Cơ Ăn Liền của chúng tôi và khám phá một cách mới để tận hưởng ẩm thực hữu cơ ngon lành, đáng tin cậy và tiện lợi!



Mua ngay Diêm Mạch Hữu Cơ Ăn Liền NOMAD NUTRITION Canada



THỰC PHẨM ĐÓNG GÓI ĐƯỢC THIẾT KẾ THÀNH CÁC BỮA ĂN TIỆN LỢI “ĂN LÀNH SỐNG KHỎE” ĐẾN TỪ THƯƠNG HIỆU NOMAD NUTRITION CANADA CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Các sản phẩm thuần thực vật NOMAD được thiết kế thành các bữa ăn chế biến sẵn được đóng gói tiện lợi. Ngoài chuẩn thực phẩm thuần thực vật toàn phần, các bữa ăn thuần thực vật đóng gói tiện lợi này được xử lý bằng công nghệ nâng cấp hơn công nghệ sấy lạnh (freeze drying) giúp bảo quản thức ăn trong nhiều năm mà không cần bất cứ hóa chất bảo quản nào.


Ngoài tiêu chuẩn cao và chất lượng đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của chế độ ăn thuần thực vật Canada, điều thú vị là các bữa ăn thực vật toàn phần NOMAD NUTRITION được chế biến theo hương vị ẩm thực đặc sắc của 8 quốc gia vùng miền trên thế giới. Các món ăn được chăm chút kỹ lưỡng về chất lượng lẫn khẩu vị tinh tế phù hợp với người Việt.

MENU NHỮNG MÓN ĂN TIỆN LỢI GIÚP BẠN “ĂN LÀNH SỐNG KHỎE” ĐẾN TỪ THƯƠNG HIỆU NOMAD NUTRITION CANADA

  1. Bữa sáng phong cách Cali - Cali Breakfast Bowl: Bữa sáng lành mạnh phong cách Mỹ

  2. Cơm thập cẩm Tây Ban Nha- Spanish Paella: Cơm thập cẩm lâu đời trong văn hóa Tây Ban Nha

  3. Bún cà ri phong cách Nepal- Kathmandu Curry: Bún cà ri thơm ngon béo ngậy phong cách Nepal

  4. Cà ri vùng Caribe - Caribbean Curry: Món cà ri độc đáo được chế biến bằng công thức nghiên cứu riêng của Nomad Nutrition

  5. Ragu nấm đậu phong cách Hungary - Hungarian Goulash: Món súp hầm đặc trưng Hungary và Châu Âu

  6. Súp củ dền phong cách Đông Âu- Ukrainian Borscht: Món quà ẩm thực của Ukraina dành tặng cho thế giới

  7. Khoai tây nghiền phong cách Ai Len - Irish Shepherd's Pie: Bánh khoai tây nghiền hấp dẫn của người Anh

  8. Hạt Diêm Mạch ăn liền organic - Instant Quinoa: Lần đầu tiên trên thế giới - Quinoa ăn liền hữu cơ!


 

Mời các bạn cùng Nature Rider tìm hiểu về thương hiệu cũng như công nghệ chế biến thực phẩm thuần thực vật Canada tại NOMAD NUTRITION nhé


Giới thiệu về Công ty và thương hiệu NOMAD NUTRITION

  • Nomad Nutrition là thương hiệu Canada chuyên sản xuất thực phẩm thực vật toàn phần lành mạnh, tiện lợi!

  • Các bữa ăn Nomad Nutrition 100% thuần thực vật, không chứa glutent, không đậu nành, không chất biến đổi gen GMO, không chất tạo mùi hoặc chất bảo quản. Chúng được thiết kế thành các bữa ăn đóng gói để giúp bạn có những ăn no, ngon miệng, giàu dượng chất mà không phải đánh đổi giá trị dinh dưỡng. Hương vị và kết cấu món ăn vẫn giữ được giá trị nguyên bản nhờ vào công nghệ sấy độc quyền, mang tính cách mạng có tên là REVdry.

  • Nhà máy sản xuất của Nomad Nutrition đạt chuẩn không gluten, không sữa, không thịt, không hạt cây.

Công nghệ REVdry giúp khóa chất dinh dưỡng tốt hơn so với kỹ thuật sấy đóng lạnh tiêu chuẩn; và không làm thay đổi mùi vị, kết cấu hoặc màu sắc, là yếu tố tiến bộ quan trọng tìm thấy trong các bữa ăn sấy bằng công nghệ REVdry. Công nghệ REVDry Canada từ Nomad Nutrition còn giúp bảo quản thực phẩm mà không cần bổ sung chất bảo quản.


Công nghệ REVDry Canada thân thiện với môi trường
Công nghệ REVDry Canada thân thiện với môi trường

Công nghệ REVdry hoạt động như thế nào?

  • Khi bạn đặt thực phẩm trong môi trường chân không nghĩa là bạn đang làm giảm áp suất của nó. Điều này làm giảm nhiệt độ làm nóng của thực phẩm, vì vậy chỉ cần áp dụng nhiệt độ 15 đến 200C để làm khô. Năng lượng bức xạ giúp tách nước từ ngoài thành tế bào giúp cho thành tế bào không bị vỡ so với các phương pháp tách nước hay sấy đông lạnh khác.

  • Lợi ích lớn nhất của công nghệ REVDry này là tế bào của thực phẩm không bị phá vỡ. Vì vậy, dinh dưỡng và vitamins được khóa chặt bên trong với tỷ lệ 1:1

  • Điều này có nghĩa là thực phẩm có hình thức và mùi vị giống hệt như nguyên bản. Trong các món ăn thuần thực vật Nomad Nutrition, bạn thực sự có thể nhìn thấy nguyên hình dáng của đậu hà lan, cà rốt và khoai tây.

Công nghệ REVDry Canada thân thiện với môi trường

Công nghệ REVdry là quy trình xử lý thực phẩm thân thiện với môi trường nhất trên thị trường, so với việc sử dụng điện để sấy thông thường, vì quá trình khử nước nhanh hơn 6 lần so với làm khô đông lạnh và nhanh hơn 24 lần so với khử nước. Do đó, khả năng vi sinh vật phát triển trên sản phẩm về cơ bản là ít hơn.


Tin vui là bạn đã có thể đặt mua các bữa ăn thuần thực vật đóng gói tiện lợi NOMAD NUTRITION tại Việt Nam thông qua nhà phân phối ủy quyền của Nomad Nutrition là Nature Rider Store. Mời bạn tham quan gian hàng thực phẩm thuần thực vật Canada thương hiệu NOMAD NUTRITION theo link bên dưới nhé.


Một số sản phẩm tiêu biểu của NOMAD NUTRITION được ưa chuộng tại NATURE RIDER STORE






NATURE RIDER STORE & SHOWROOM

🏪G018 Đường số 6, Hưng Vượng 1, Quận 7, Tp.HCM

☎ Order/ Hotline: (84) 3 2720 4689 (zalo/ WhatsApp)

📧 Email: info@naturalworld.vn


Hãy theo dõi Fanpage Nature Rider Store để cập nhật những thông tin khuyến mãi mới nhất nhé



CHỦ ĐỀ
BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY
bottom of page