top of page

Hắc Mai Biển chứa Flavonoids chống oxy hóa mạnh và phòng ngừa ung thư

Quả Hắc Mai Biển chứa nhiều hợp chất Flavonoids có khả năng chống oxy hóa mạnh, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, chống lão hóa và có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư.


Trong bài viết trước, Nature Rider đã giới thiệu các thông tin thú vị về quả Hắc Mai Biển như nguồn gốc xuất xứ, thành phần dinh dưỡng cũng như một số lưu ý khi ăn hoặc sử dụng các sản phẩm từ quả Hắc Mai Biển. Trong bài viết này Nature Rider sẽ giới thiệu đến các Hắc Mai Biển chứa nhiều chất Flavonoids chống oxy hóa mạnh và phòng ngừa ung thư để tìm hiểu về hoạt chất chống oxy hóa Flavonoid trong quả Hắc Mai Biển giúp phòng ngừa ung thư và chống oxy hóa.


Nội dung bài viết:


Hắc Mai Biển chứa Flavonoids chống oxy hóa mạnh và phòng ngừa ung thư
Hắc Mai Biển chứa Flavonoids chống oxy hóa mạnh và phòng ngừa ung thư


1. Flavonoids là gì?

Flavonoids là một hợp chất thực vật polyphenol. Cho đến nay, các nhà khoa học đã xác định được từ 4.000 đến 6.000 loại flavonoid khác nhau. Đối với thực vật, flavonoid không chỉ cung cấp các sắc tố hấp dẫn, hương vị và mùi - chúng cũng bảo vệ thực vật khỏi các mầm bệnh như nấm, sâu bệnh và vi khuẩn.


Với con người chúng ta, flavonoids chủ yếu có tác dụng như chất chống oxy hóa trong cơ thể, bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương gây ra bởi các gốc tự do và các tác nhân gây hại khác.


Chúng cũng được cho là có nhiều lợi ích sức khỏe khác, bao gồm hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giảm viêm, cải thiện chức năng não, và giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính.


Một số flavonoid bạn có thể thường nghe đó là myricetin, apigenin, hesperidin, quercetin, rutin, luteolin và catechin.

2. Flavonoids có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nhờ có hoạt tính oxy hóa, flavonoids mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, một trong số công dụng của chúng có thể kể đến như:

  • Flavonoid là yếu tố cần thiết để hấp thu Vitamin C - chất dinh dưỡng quan trọng chịu trách nhiệm cho việc tăng trưởng và tái tạo mô. Chúng cũng rất cần thiết cho việc duy trì xương, răng và sản xuất collagen protein là cái được dùng để tạo ra các mạch máu và các mô cơ. Nếu không có sự trợ giúp của flavonoid, quá trình nêu trên sẽ không thể xảy ra.


Trà Hắc Mai Biển ngon miệng bổ dưỡng với nhiều Flavonoids chống oxy hóa.
Trà Hắc Mai Biển ngon miệng bổ dưỡng với nhiều Flavonoids chống oxy hóa.

  • Flavonoid là chất chống oxy hoá mạnh mẽ. Chất chống oxy hóa giúp chống lại sự viêm nhiễm và lão hóa, ngăn ngừa và đảo ngược mất cân bằng oxy hóa (hay còn gọi là stress oxi hoá).

  • Bảo vệ tim mạch: Bổ sung flavonoids giúp nâng cao sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch nguy hiểm. Các flavonoids có mang lại lợi ích cho tim mạch bao gồm flavon, flavanones, anthocyanins,...

  • Giảm huyết áp: Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Hypertension của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy, flavonoid trong các loại thực phẩm có thể ảnh hưởng đến vi khuẩn đường ruột, làm giảm huyết áp.

  • Bệnh tiểu đường: Nghiên cứu cho thấy, thường xuyên bổ sung thực phẩm chứa flavonoids cho bữa ăn hàng ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2. Cụ thể, nếu bạn tiêu thụ 300mg flavonoids hàng ngày có thể giúp bạn giảm 5% nguy cơ mắc đái tháo đường type 2.

  • Não bộ được tăng cường sức khỏe: Nghiên cứu cho thấy, flavonoids có khả năng bảo vệ tế bào não cũng như tăng cường sức khỏe cho não bộ chúng ta thông qua việc tương tác với các con đường tín hiệu của tế bào.

  • Ngăn ngừa và chữa ung thư: Ngoài hấp thụ vitamin C, flavonoids còn hỗ trợ hệ miễn dịch ngăn ngừa mất cân bằng oxy hóa (stress oxy hóa). Đây là khả năng then chốt giúp chúng ngăn ngừa và chống lại bệnh ung thư.

  • Flavonoids hỗ trợ hệ miễn dịch ngăn ngừa mất cân bằng oxy hóa (stress oxy hóa)



3. Hắc Mai Biển là nguồn giàu Flavonoids chống oxy hóa mạnh

Quả Hắc Mai Biển (Sea Buckthorn) được biết đến là một nguồn giàu flavonoids, một loại hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Trong cây Hắc Mai Biển, flavonoids chủ yếu được tìm thấy trong vỏ quả và các phần xanh lá của cây. Các flavonoids trong Hắc Mai Biển bao gồm quercetin, kaempferol, rutin, và các dẫn xuất khác.


Flavonoids có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương của gốc tự do, giảm viêm, cải thiện chức năng tim mạch và hỗ trợ hệ miễn dịch. Chính vì vậy, việc tiêu thụ quả Hắc Mai Biển hoặc sản phẩm chứa hợp chất này có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.


Hắc Mai Biển sở hữu các Vitamins và Khoáng chất phong phú và Flavonoids chống oxy hóa mạnh
Hắc Mai Biển sở hữu các Vitamins và Khoáng chất phong phú và Flavonoids chống oxy hóa mạnh

Flavonoids chứa trong nhiều loại thực phẩm phổ biến hằng ngày như rau cải, đặc biệt là bông cải xanh, cải xoăn, cà chua, hành, các loại hạt, ca cao, trà xanh, socola đen,... Ngoài ra, chúng còn được tìm thấy trong các loại trái cây như lê, đào, dâu tây,...


Thực tế là nếu chúng ta ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và theo một lối sống lành mạnh bao gồm nhiều rau quả hữu cơ, nhiều nước sạch, giảm căng thẳng và luyện tập vừa phải, chúng ta chắc chắn sẽ gặt hái được những lợi ích tuyệt vời mà flavonoid mang lại.

 

4. Khuyến cáo khi dùng flavonoids  

Theo chế độ ăn uống được khuyến cáo, không có lượng flavonoids cụ thể nên bổ sung hàng ngày. Cơ thể không cần flavonoids trong việc tăng trưởng và phát triển vì chúng được xem là chất dinh dưỡng thiết yếu. Chúng ta bổ sung chúng trong thực đơn hàng ngày để giảm nguy cơ mắc các bệnh lý mãn tính như tim mạch, tiểu đường,... Một chế độ ăn uống lành mạnh hàng ngày thường đã bổ sung đủ lượng flavonoids.

 

Mặc dù theo báo cáo, không có nguy cơ nhiễm độc từ lượng flavonoids đến từ các bữa ăn hàng ngày nhưng vẫn có rủi ro cho sức khỏe khi bổ sung liều cao. Khi cơ thể nhận được lượng flavonoids quá nhiều, sẽ ảnh hưởng xấu đến tuyến giáp, gây tương tác với thuốc và các thực phẩm khác.


5. Cây Hắc Mai Biển có ở Việt Nam không?

Cây Hắc Mai Biển (Sea Buckthorn) không phải là loại cây bản địa của Việt Nam. Thực tế, Hắc Mai Biển thường được tìm thấy ở các vùng có khí hậu lạnh ở châu Âu, châu Á và Bắc Phi. Dù cây Hắc Mai Biển không phổ biến ở Việt Nam, nhưng các sản phẩm từ quả và cây này có thể được nhập khẩu và sử dụng như một nguồn dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe từ các quốc gia khác.


Một trong những sản phẩm chất lượng uy tín được làm từ Hắc Mai Biển có ở Việt Nam có thể kể đến là:


BỘT HẮC MAI BIỂN – SEA BUCKTHORN POWDER. Ngoài ra, còn có sản phẩm kết hợp giữa bột hắc mai biển và hạt chia dành cho tín đồ hạt chia, với sản phẩm BỘT HẮC MAI BIỂN HẠT CHIA – CHIA SEA BUCKTHORN POWDER, bạn đã có sản phẩm 2 trong 1 tuyệt vời từ Canada. Bạn có thể sử dụng Bột Hắc Mai Biển làm món nước ép Hắc Mai Biển phiên bản tiện lợi bằng cách hoàn tan bột pha nước uống, thêm ít siro cây phong tăng vị và vài viên đá lạnh giải khát.



BỘT HẮC MAI BIỂN – SEA BUCKTHORN POWDER



BỘT HẮC MAI BIỂN HẠT CHIA – CHIA SEA BUCKTHORN POWDER




Nước ép Hắc Mai Biển phiên bản tiện lợi
Nước ép Hắc Mai Biển phiên bản tiện lợi

Ngoài Bột Hắc Mai Biển thì bạn có thể tìm mua Bánh Năng Lượng nhân Hắc Mai Biển hạt chia hiệu IRONBERRY bổ dưỡng vị ngọt hòa với vị chua thanh rất thú vị.

BÁNH NĂNG LƯỢNG HẮC MAI BIỂN -  ULTIMATE BITES  





6. Một số lưu ý khi dùng Hắc mai biển

Ngoài những công dụng trên người tiêu dùng cũng cần phải lưu ý về tác dụng phụ của Hắc mai biển và cần phải có sự tư vấn của các chuyên gia, bác sĩ.

 

  1. Phụ nữ có thai và cho con bú không nên sử dụng hắc mai biển

  2. Hắc mai biển có thể làm chậm quá trình đông máu.

  3. Việc sử dụng hắc mai biển với những loại thuốc này có thể làm tăng chảy máu và bầm tím.

  4. Thuốc có thể tương tác với clopidogrel, ibuprofen, naproxen, enoxaparin, warfarin, aspirin, diclofenac, dalteparin và heparin.

  5. Nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng các sản phẩm Buckthorn cùng với thuốc NSAID hoặc thuốc làm loãng máu



Quả hắc mai biển (Sea Buckthorn) là một nguồn dinh dưỡng phong phú, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tật và hỗ trợ sức khỏe tổng thể. Thêm vào đó, nó cũng có thể được sử dụng trong nhiều mục đích từ thực phẩm đến sản phẩm chăm sóc da.


Nếu bạn muốn tìm hiểu thông tin chi tiết về các sản phẩm từ Hắc Mai Biển, đừng ngần ngại liên hệ Nature Rider theo thông tin bên dưới để được tư vấn chi tiết nhé.


 

Nature Rider - Công ty phân phối độc quyền thực phẩm Canada chính hãng

Nature Rider không chỉ đơn thuần là một nhãn hiệu thực phẩm, mà là đối tác đồng hành trên hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn.


Các sản phẩm của chúng tôi được sản xuất với sự tận tâm và chất lượng hàng đầu, đảm bảo an toàn và dinh dưỡng cao. Tất cả đều tuân thủ các quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo rằng bạn nhận được những điều tốt nhất cho sức khỏe của mình.


Nature Rider phân phối thực phẩm tốt cho sức khỏe nhập khẩu chính hãng từCanada
Nature Rider phân phối thực phẩm tốt cho sức khỏe nhập khẩu chính hãng từCanada

Nature Rider là nhà phân phối độc quyền từ nhiều thương hiệu lớn uy tín tại Canada như NOMAD NUTRITION, R.J.T, IRONBERRY, BERNARD. Các dòng sản phẩm của chúng tôi tập trung vào dòng thực phẩm đóng gói bằng công nghệ tiên tiến về bảo quản thực phẩm và đảm bảo dinh dưỡng nguyên bản của thực phẩm: thực phẩm thuần thực vật, các sản phẩm từ quả mọng berry Canada, và các món ăn vặt tốt cho sức khỏe.


Sản phẩm tại Nature Rider rất phong phú, tất cả được nhập chính hãng từ Canada như thực phẩm dã ngoại tiện lợi, việt quất và nam việt quất sấy lạnh, bột việt quất và nam việt quất, bánh năng lượng berry, đặc biệt chúng tôi có các sản phẩm làm từ quả hắc mai biển (seabuckthorn) mới lạ tại thị trường Việt Nam.


Đặc biệt, Nature Rider cung cấp đặc sản nổi tiếng của Canada như là siro cây phong nguyên chất, siro cây phong có gia vị lần đầu tại thị trường Việt Nam bánh quy kem & kẹo làm từ siro cây phong.


Các sản phẩm berry của Nature Rider phân phối được trồng trong môi trường tự nhiên tại Canada và sản xuất khép kín tại Canada.


Ngoài ra, Nature Rider cũng khuyến khích phong cách sống hòa với thiên nhiên bằng cách giới thiệu các sản phẩm dã ngoại thương hiệu HOTCORE chuyên lều, túi ngủ, balo đa dụng.


Nature Rider  hy vọng có thể trở thành nơi được khách hàng tin tưởng để tìm kiếm thực phẩm chất lượng Canada chính hãng uy tín. 


Thông tin liên hệ:

NATURE RIDER STORE & SHOWROOM

G018 Đường số 6, Hưng Vượng 1, Quận 7, Tp.HCM

Order/ Hotline: (84) 3 2720 4689 (zalo/ WhatsApp)


CHỦ ĐỀ
BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY
bottom of page