top of page

Hắc Mai Biển là quả gì? Nguồn gốc và Giá trị của quả Hắc Mai Biển

Hắc Mai Biển không phải là tên một sinh vật gì từ đại dương mà chính là tên của một loại quả “kỳ diệu” nhờ vào dưỡng chất chống lão hóa thuộc hàng siêu sao. Vậy Hắc Mai Biển là quả gì? Hãy cùng Nature Rider tìm hiểu về loại quả kỳ diệu này cũng như nguồn gốc và giá trị của nó nhé.


Nội dung bài viết:


Hắc Mai Biển là quả gì? Nguồn gốc và Giá trị của quả Hắc Mai Biển
Hắc Mai Biển là quả gì? Nguồn gốc và Giá trị của quả Hắc Mai Biển

1. Hắc Mai Biển là quả gì?

Hắc mai biển có tên tiếng Anh là Sea Buckthorn, tên khoa học là Hippophae rhamnoides. Hắc Mai Biển là một loài cây bụi trái cây từ Châu Âu và Trung Á, thuộc dòng quả mọng (berry). Mùa thu hoạch hắc mai biển thường cao điểm từ tháng 8 đến tháng 10.


Quả Hắc mai biển có đường kính 6 – 9 mm, mềm, mọng nước, nhiều dầu và thường có màu vàng cam. Quả gồm một hạt hình trứng, có xương.


Quả Hắc Mai Biển thường có vị đắng, chua và chát nhưng lại có giá trị dinh dưỡng cao. Do đặc tính chua và có vị dầu nên quả Hắc Mai Biển thường không được ăn trực tiếp mà được chế biến hoặc kết hợp với các thực phẩm khác như trộn làm đồ uống với các chất ngọt hơn như nước ép táo hoặc nho.


Tinh dầu chiết xuất từ Hắc Mai Biển chăm sóc da và chống lão hóa
Tinh dầu chiết xuất từ Hắc Mai Biển chăm sóc da và chống lão hóa

Từ xa xưa, quả Hắc mai biển đã được sử dụng trong y học cổ truyền để để điều trị nhiều bệnh lý như loét đường tiêu hóa, viêm khớp và các vấn đề da như chàm, bỏng, viêm da. Khoa học hiện đại ngày nay đã công nhận Hắc Mai Biển có nhiều hợp chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, làm sáng da và thúc đẩy sức khỏe tim mạch.


Ngày nay đã có nhiều công bố y học xác nhận rằng Hắc Mai Biển có thành phần dưỡng chất phong phú của các hợp chất chống oxy hóa, flavonoid và vitamin đem lại nhiều hiệu quả tích cực cho sức khỏe con người.


2. Nguồn gốc của Hắc Mai Biển

Hắc mai biển còn được gọi là Sea Buckthorn, là loài cây bụi có gai với chiều cao từ 0,5 đến 6 mét. Cây hắc mai biển là loài bản địa của châu Âu và châu Á như Trung Á, Ấn Độ, Trung Quốc, Tây Tạng, Mông Cổ, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực Tây Bắc Âu.


Loài cây hắc mai biển đã tồn tại trên Trái Đất hơn 20 triệu năm
Loài cây hắc mai biển đã tồn tại trên Trái Đất hơn 20 triệu năm

Cây Hắc mai biển đã tồn tại trên Trái Đất từ hàng triệu năm trước. Hồ sơ hóa thạch cho thấy rằng các loài cây hắc mai biển đã tồn tại trên Trái Đất hơn 20 triệu năm. Trong những biến đổi lớn của thời gian, sau hàng trăm triệu năm tích lũy và tiến hóa, cây Hắc Mai Biển đã tích tụ hàng trăm hoạt chất sống và năng lượng thông tin sinh học độc đáo, trở thành một loại cây quý hiếm chứa rất nhiều hoạt chất dinh dưỡng.


3. Hắc Mai Biển có giá trị sử dụng cao

Toàn bộ cây hắc mai biển đều có thể được sử dụng do đặc điểm giàu chất dinh dưỡng. Bộ phận thường được sử dụng của cây hắc mai biển gồm quả mọng, hạt, lá và vỏ cây, do tất cả các thành phần này đều giàu chất dinh dưỡng.


Quả, lá và hạt Hắc mai biển rất giàu hoạt chất sinh học có giá trị dinh dưỡng và tăng cường sức khỏe.

  • Thịt quả Hắc Mai Biển thường được chế biến thành bột hoặc ép lấy nước. Nước ép quả hắc mai biển giàu vitamin C và carotenoids.

  • Hạt Hắc Mai Biển được ép lấy dầu có chứa acid béo không bão hoà được sử dụng trong mỹ phẩm và y học.

  • Lá của hắc mai biển cũng giàu dinh dưỡng và có thể dùng làm trà.


Quả, lá và hạt Hắc mai biển rất giàu hoạt chất sinh học có giá trị dinh dưỡng và tăng cường sức khỏe.
Quả, lá và hạt Hắc mai biển rất giàu hoạt chất sinh học có giá trị dinh dưỡng và tăng cường sức khỏe.

4. Thành phần dinh dưỡng của Hắc Mai Biển

Thành phần hoá học có trong cây mai hắc biển bao gồm:

Nước;

  • Carbohydrate;

  • Acid béo;

  • Protein thô;

  • Chất xơ thô;

  • Các vitamin C, E, K;

  • Phytosterol;

  • Carotenoids;

  • Flavonoids.


5. Những Ưu Điểm của quả Hắc Mai Biển

1.       Chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa

2.       Chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

3.       Dưỡng da, chống lão hoá

4.       Cải thiện thị lực, khô mắt

5.       Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày

6.       Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

7.       Bảo vệ các cơ quan khỏi tổn thương do oxi hóa và viêm nhiễm.

8.       Hỗ trợ quá trình lành vết thương.

9.       Hỗ trợ phòng chống ung thư và sự lây lan của nó

 


Hắc Mai Biển có công dụng dưỡng da, chống lão hoá
Hắc Mai Biển có công dụng dưỡng da, chống lão hoá

6. Mua Hắc Mai Biển ở đâu tại Việt Nam

Tại Việt Nam, thực phẩm làm từ Hắc Mai Biển hiện tại chưa phổ biến vì loại quả này chưa được nhiều người Việt biết đến. Tuy nhiên, tin vui là bạn có thể mua các sản phẩm có Hắc Mai Biển thương hiệu IRONBERRY nhập khẩu Canada được Nature Rider nhập khẩu và phân phối. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm như sau:


BỘT HẮC MAI BIỂN – SEA BUCKTHORN POWDER



BỘT HẮC MAI BIỂN HẠT CHIA – CHIA SEA BUCKTHORN POWDER



BÁNH NĂNG LƯỢNG HẮC MAI BIỂN -  ULTIMATE BITES  




7. Một số lưu ý khi dùng Hắc mai biển

Ngoài những công dụng trên người tiêu dùng cũng cần phải lưu ý về tác dụng phụ của Hắc mai biển và cần phải có sự tư vấn của các chuyên gia, bác sĩ.

 

  1. Phụ nữ có thai và cho con bú không nên sử dụng hắc mai biển

  2. Hắc mai biển có thể làm chậm quá trình đông máu.

  3. Việc sử dụng hắc mai biển với những loại thuốc này có thể làm tăng chảy máu và bầm tím.

  4. Thuốc có thể tương tác với clopidogrel, ibuprofen, naproxen, enoxaparin, warfarin, aspirin, diclofenac, dalteparin và heparin.

  5. Nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng các sản phẩm Buckthorn cùng với thuốc NSAID hoặc thuốc làm loãng máu



 

Nature Rider - Công ty phân phối độc quyền thực phẩm Canada chính hãng

Nature Rider không chỉ đơn thuần là một nhãn hiệu thực phẩm, mà là đối tác đồng hành trên hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn.


Các sản phẩm của chúng tôi được sản xuất với sự tận tâm và chất lượng hàng đầu, đảm bảo an toàn và dinh dưỡng cao. Tất cả đều tuân thủ các quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo rằng bạn nhận được những điều tốt nhất cho sức khỏe của mình.


Nature Rider phân phối thực phẩm tốt cho sức khỏe nhập khẩu chính hãng từCanada
Nature Rider phân phối thực phẩm tốt cho sức khỏe nhập khẩu chính hãng từCanada

Nature Rider là nhà phân phối độc quyền từ nhiều thương hiệu lớn uy tín tại Canada như NOMAD NUTRITION, R.J.T, IRONBERRY, BERNARD. Các dòng sản phẩm của chúng tôi tập trung vào dòng thực phẩm đóng gói bằng công nghệ tiên tiến về bảo quản thực phẩm và đảm bảo dinh dưỡng nguyên bản của thực phẩm: thực phẩm thuần thực vật, các sản phẩm từ quả mọng berry Canada, và các món ăn vặt tốt cho sức khỏe.


Sản phẩm tại Nature Rider rất phong phú, tất cả được nhập chính hãng từ Canada như thực phẩm dã ngoại tiện lợi, việt quất và nam việt quất sấy lạnh, bột việt quất và nam việt quất, bánh năng lượng berry, đặc biệt chúng tôi có các sản phẩm làm từ quả hắc mai biển (seabuckthorn) mới lạ tại thị trường Việt Nam.


Đặc biệt, Nature Rider cung cấp đặc sản nổi tiếng của Canada như là siro cây phong nguyên chất, siro cây phong có gia vị lần đầu tại thị trường Việt Nam bánh quy kem & kẹo làm từ siro cây phong.


Các sản phẩm berry của Nature Rider phân phối được trồng trong môi trường tự nhiên tại Canada và sản xuất khép kín tại Canada.


Ngoài ra, Nature Rider cũng khuyến khích phong cách sống hòa với thiên nhiên bằng cách giới thiệu các sản phẩm dã ngoại thương hiệu HOTCORE chuyên lều, túi ngủ, balo đa dụng.


Nature Rider  hy vọng có thể trở thành nơi được khách hàng tin tưởng để tìm kiếm thực phẩm chất lượng Canada chính hãng uy tín. 


Thông tin liên hệ:

NATURE RIDER STORE & SHOWROOM

G018 Đường số 6, Hưng Vượng 1, Quận 7, Tp.HCM

Order/ Hotline: (84) 3 2720 4689 (zalo/ WhatsApp)


CHỦ ĐỀ
BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY
bottom of page