top of page

Lợi ích bất ngờ của quả Nam Việt Quất được khoa học chứng minh

Quả Nam Việt Quất là "siêu thực phẩm” được ưa chuộng tại Mỹ và Canada, là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa đem lại các lợi ích sức khỏe bao gồm hỗ trợ sức khỏe răng miệng, ngăn ngừa nhiễm trùng tiết niệu và có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư.


Nội dung bài viết:


Lợi ích bất ngờ của quả Nam Việt Quất được khoa học chứng minh
Lợi ích bất ngờ của quả Nam Việt Quất được khoa học chứng minh


Quả Nam Việt Quất thuộc nhóm quả mọng (berry) như quả việt quất blueberries, bilberries, và lingonberries. Nam Việt Quất được trồng phổ biến nhất là Nam Việt Quất Bắc Mỹ (Vaccinium macrocarpon), bên cạnh đó cũng có một số loại khác được tìm thấy trong tự nhiên.

 

Do có vị chua và gắt nên Nam Việt Quất hiếm khi được ăn sống. Trên thực tế, chúng thường được tiêu thụ dưới dạng nước trái cây có bổ sung đường, pha trộn với các loại nước ép trái cây khác, sốt ăn kèm món ăn, hoặc được thêm vào nhân nhồi, món hầm, hoặc món tráng miệng.

 

Các sản phẩm làm từ Nam Việt Quất phổ biến gồm có sốt ăn kèm với bánh, Nam Việt Quất sấy lạnh đang là xu hướng được ưa chuộng, mứt Nam Việt Quất, bột Nam Việt Quất và chiết xuất được sử dụng trong thực phẩm bổ sung.

 


 Nam Việt Quất sấy lạnh đang là xu hướng được ưa chuộng
Nam Việt Quất sấy lạnh đang là xu hướng được ưa chuộng

Quả Nam Việt Quất rất giàu vitamin và hợp chất thực vật tốt cho sức khỏe, một số trong đó đã được chứng minh là có hiệu quả chống nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI).

 

Trong bài viết trước, Nature Rider đã giới thiệu chi tiết về thành phần dinh dưỡng của quả Nam Việt Quất. Trong bài viết này, Nature Rider sẽ giới thiệu cho bạn lợi ích sức khỏe của Nam Việt Quất.


Quả Nam Việt Quất có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa cao nên có thể hỗ trợ phòng chống nhiều loại bệnh tật khác nhau.

Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2022 trên tạp chí Molecules, quả Nam Việt Quất là một nguồn giàu chất chống oxy hóa. Do đó, quả Nam Việt Quất giúp bảo vệ chống lại một số tình trạng, chẳng hạn như:

  1. Viêm đường tiết niệu

  2. Bệnh tim

  3. Bệnh ung thư

  4. Bệnh tiểu đường loại 2

  5. Béo phì

  6. Sâu răng

  7. Viêm nha chu

Quả Nam Việt Quất cũng cung cấp các hợp chất chống viêm. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2015 trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy những người tiêu thụ quả nam việt quất có hàm lượng protein phản ứng C thấp hơn. Protein phản ứng C là dấu hiệu máu của tình trạng viêm, nguyên nhân gây lão hóa sớm, bệnh mãn tính và suy giảm nhận thức.



1. Nam Việt Quất giúp Phòng ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu

UTI là một trong những bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn phổ biến nhất - đặc biệt là ở phụ nữ.

 Chúng thường gây ra bởi vi khuẩn đường ruột Escherichia coli (E. coli), vi khuẩn này bám vào bề mặt bên trong của bàng quang và đường tiết niệu của bạn.

 

Quả nam việt quất chứa các chất dinh dưỡng thực vật độc đáo được gọi là proanthocyanidin loại A hoặc tannin cô đặc. Trên thực tế, quả nam việt quất là một trong những nguồn trái cây giàu proanthocyanidin nhất - đặc biệt là loại A.  

Proanthocyanidin loại A ngăn ngừa vi khuẩn E. coli bám vào niêm mạc bàng quang và đường tiết niệu của bạn, khiến quả nam việt quất trở thành một biện pháp phòng ngừa tiềm năng chống lại UTI.

  

Một số nghiên cứu trên người chỉ ra rằng uống nước ép nam việt quất hoặc bổ sung nam việt quất có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng tiểu ở cả trẻ em và người lớn. Các đánh giá có hệ thống và phân tích tổng hợp ủng hộ những phát hiện này, đặc biệt đối với những phụ nữ bị nhiễm trùng tiểu tái phát.

 

Bên cạnh việc sử dụng quả Việt quất tươi ép lấy nước sẽ có thể bất tiện trong việc tìm mua quả tươi và trữ đông để dành sử dụng khi cần, bạn có thể cân nhắc sử dụng bột Nam Việt Quất nguyên chất IRONBERRY nhập khẩu từ Canada. Bột Nam Việt Quất nguyên chất IRONBERRY – CRANBERRY POWDER được làm 100% từ Quả Nam Việt Quất hoàn toàn không thêm đường, không chất bảo quản hay hương liệu.

 

Để món nước thêm ngon miệng, bạn có thể bổ sung siro cây phong cho món giải khát thêm ngon miệng mà không lo tăng đường. Siro cây phong Canada hiệu BERNARD là vị ngọt từ thiên nhiên tốt cho người tiểu đường.


Bột Nam Việt Quất nguyên chất IRONBERRY – CRANBERRY POWDER được làm 100% từ Quả Nam Việt Quất hoàn toàn không thêm đường
Bột Nam Việt Quất nguyên chất IRONBERRY – CRANBERRY POWDER được làm 100% từ Quả Nam Việt Quất hoàn toàn không thêm đường

Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2020 trên Tạp chí Khoa học Dược phẩm Tương lai Future Journal of Pharmaceutical Sciences, một số sản phẩm làm từ quả Nam Việt Quất có thể giúp ngăn ngừa và điều trị UTI. Về cơ bản, quả Nam Việt Quất cản trở khả năng bám vào thành đường tiết niệu của vi khuẩn.

 

Tuy nhiên, không phải tất cả các sản phẩm Nam Việt Quất đều có hiệu quả chống lại UTI. Trên thực tế, proanthocyanidin có thể bị mất trong quá trình chế biến, khiến chúng không thể phát hiện được trong nhiều sản phẩm. Nếu bạn nghi ngờ mình bị nhiễm trùng tiểu, hãy nói chuyện với chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn. Hãy nhớ rằng quả nam việt quất không có hiệu quả trong điều trị nhiễm trùng. Chúng chỉ làm giảm nguy cơ mắc phải chúng ngay từ đầu.


2.Quả Nam Việt Quất hỗ trợ sức khỏe đường ruột

Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2018 trên OMICS, tiêu thụ quả nam việt quất có thể tạo ra sự thay đổi tích cực về vi khuẩn đường ruột có lợi gắn liền với khả năng miễn dịch, tâm trạng và sức khỏe tiêu hóa.

Ngoài ra, chất xơ trong quả nam việt quất nguyên quả hoặc khô giúp ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa.


3.Nam Việt Quất phòng chống ung thư và loét dạ dày

Ung thư dạ dày là nguyên nhân phổ biến gây tử vong liên quan đến ung thư trên toàn thế giới.

Nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori (H. pylori) được coi là nguyên nhân chính gây ung thư dạ dày, viêm dạ dày và loét.

 

Quả nam việt quất chứa các hợp chất thực vật độc đáo được gọi là proanthocyanidin loại A, có thể làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày bằng cách ngăn ngừa H. pylori bám vào niêm mạc dạ dày của bạn.

 

Uống nước ép nam việt quất mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể tình trạng nhiễm H. pylori
Uống nước ép nam việt quất mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể tình trạng nhiễm H. pylori

Một nghiên cứu ở 189 người lớn cho rằng uống 2,1 cốc (500 ml) nước ép nam việt quất mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể tình trạng nhiễm H. pylori. Một nghiên cứu khác ở 295 trẻ em cho thấy tiêu thụ nước ép nam việt quất hàng ngày trong 3 tuần đã ngăn chặn sự phát triển của H. pylori ở khoảng 17% số trẻ bị nhiễm bệnh.


4. Nam Việt Quất có lợi cho sức khỏe tim mạch

Bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới.

Quả nam việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch. Chúng bao gồm anthocyanin, proanthocyanidin và quercetin.Trong các nghiên cứu ở người, nước ép hoặc chiết xuất nam việt quất đã được chứng minh là có lợi cho các yếu tố nguy cơ bệnh tim khác nhau. Các sản phẩm từ quả nam việt quất có thể trợ giúp bằng cách:

  1. Tăng mức cholesterol HDL (tốt) của bạn

  2. Giảm mức cholesterol LDL (có hại) ở người mắc bệnh tiểu đường

  3. Bảo vệ cholesterol LDL (có hại) khỏi quá trình oxy hóa

  4. Giảm độ cứng trong mạch máu ở những người mắc bệnh tim

  5. Hạ huyết áp

  6. Giảm nồng độ homocysteine ​​trong máu, do đó giảm nguy cơ viêm mạch máu

5. Quả Nam Việt Quất giúp cải thiện trí nhớ và chức năng não

Theo MedicalNewsToday, một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Frontiers in Nutrition đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc tiêu thụ lượng tương đương một cốc quả nam việt quất mỗi ngày và việc cải thiện trí nhớ.

 

Đối với những người tiêu dùng quyết định muốn thêm quả nam việt quất vào chế độ ăn uống của mình, Tiến sĩ Kirkpatrick khuyên độc giả trên tạp chí MedicalNewsToda rằng bạn nên ăn quả Nam Việt Quất thay vì thực phẩm bổ sung “để có được chất xơ và vỏ, đồng thời tránh chọn các loại quả nam việt quất có thêm đường”.

 

Sử dụng Bột Nam Việt Quất không đường là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Sản phẩm Bột Nam Việt Quất IRONBERRY được nhập khẩu từ Canada do Nature Rider phân phối giúp bạn yên tâm về thương hiệu chính hãng.


Bột Nam Việt Quất IRONBERRY không đường nhập khẩu chính hãng
Bột Nam Việt Quất IRONBERRY không đường nhập khẩu chính hãng


6. Quả Nam Việt Quất tăng cường lưu thông máu

Theo nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Journal of Nutrition năm 2015, một số bằng chứng cho thấy quả Nam Việt Quất có thể giúp cải thiện tính linh hoạt của động mạch.

Tính linh hoạt của động mạch bao gồm tăng cường tuần hoàn và lưu lượng máu, giúp giảm áp lực cho tim và có thể giúp hạ huyết áp. Lưu thông tốt hơn cũng có thể tăng cường năng lượng và chức năng nhận thức.


7. Quả Nam Việt Quất giúp giảm cholesterol xấu

Trong 1 báo cáo đăng tải trên tạp chí Frontiers in Nutrition đã chỉ ra rằng các chất chống oxy hóa và chất xơ có trong Nam Việt Quất được cho là có khả năng giảm LDL (lipoprotein cholesterol có mật độ thấp) - loại cholesterol có hại khi tích tụ trong động mạch và góp phần vào việc hình thành các cục máu.

 

Ngoài ra, Nam Việt Quất cũng có khả năng tăng cường HDL (lipoprotein cholesterol có mật độ cao) - loại cholesterol có lợi cho sức khỏe bởi nó giúp loại bỏ LDL khỏi cơ thể. Điều này giúp cải thiện tỉ lệ cholesterol LDL/HDL, điều chỉnh hệ thống lipid trong cơ thể và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch.


8. Quả Nam Việt Quất giúp giảm nguy cơ tiểu đường

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ báo cáo rằng hai ly nước ép nam việt quất mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Điều này là do các polyphenol có trong quả nam việt quất có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại và bệnh tật.

 

9. Quả Nam Việt Quất hỗ trợ giảm cân  

Theo chuyên gia dinh dưỡng Nmami Agarwal chia sẻ trên ndtv.com, quả Nam Việt Quất tươi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và cung cấp một lượng lớn nước, chất xơ, và vitamin như B, C, E và K hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn.

 

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đối với Quả Nam Việt Quất khô, bạn có thể không nhận được nhiều giá trị dinh dưỡng và lợi ích từ quả Nam Việt Quất vì chúng đã qua chế biến và chứa nhiều calo hơn so với quả Nam Việt Quất tươi do thêm đường trong quá trình chế biến.

 

Sử dụng bột Nam Việt Quất Hạt Chia bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày giúp hỗ trợ giảm cân, giảm đường huyết và giúp món ăn thêm ngon.


bột Nam Việt Quất Hạt Chia được Nature Rider phân phối chính hãng Canada
bột Nam Việt Quất Hạt Chia được Nature Rider phân phối chính hãng Canada


10.Quả Nam Việt Quất giúp tăng cường miễn dịch

Vitamin C trong quả nam việt quất hỗ trợ khả năng miễn dịch và giúp tạo ra collagen. Vì vậy, nó đóng một vai trò thiết yếu đối với sức khỏe của da, khớp và khả năng chữa bệnh tổng thể.

Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2019 trên Tạp chí Khoa học Nha khoa và Y tế IOSR  IOSR Journal of Dental and Medical Sciences, cơ chế phòng vệ tự nhiên đó cũng diễn ra trong miệng để chống lại bệnh nướu răng.


11. Quả Nam Việt Quất hạn chế tình trạng kháng kháng sinh

Trong một nghiên cứu được công bố vào năm 2019 trên tạp chí Advanced Science, các nhà nghiên cứu đã tập trung vào vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiểu (UTI), viêm phổi và viêm dạ dày ruột, các bệnh thường được điều trị bằng kháng sinh.

 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới  World Health Organization (WHO), tình trạng kháng kháng sinh xảy ra khi vi khuẩn thay đổi để trở nên miễn dịch với thuốc kháng sinh mà bạn dùng khi bị bệnh. Tuy nhiên, trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng việc bổ sung chiết xuất từ quả Nam Việt Quất đã ngăn chặn vi khuẩn phát triển kháng thuốc.

 

Thành tế bào của vi khuẩn trở nên dễ thấm hơn đối với kháng sinh khi phản ứng với chiết xuất từ quả nam việt quất. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng vi khuẩn mất thời gian để phát triển kháng sinh hơn so với trước đây.

 

Những kết quả này có ý nghĩa quan trọng vì việc sử dụng kháng sinh quá nhiều có thể dẫn đến sự gia tăng của vi khuẩn kháng thuốc, khiến cho việc điều trị các bệnh nhiễm trùng trở nên khó khăn hơn.


12. Quả Nam Việt Quất bảo vệ sức khỏe răng miệng

Quả nam việt quất giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng, giúp chống lại vi khuẩn có hại trong miệng vì chúng có chứa một chất dinh dưỡng gọi là proanthocyanidin, giúp ngăn vi khuẩn liên kết với nhau. Nó không chỉ có thể làm giảm vi khuẩn có thể dẫn đến sâu răng và bệnh nướu răng mà còn có thể ngăn ngừa hôi miệng.


Quả Nam Việt Quất là một nguồn năng lượng chống oxy hóa có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn có thể tối đa hóa những lợi ích sức khỏe bằng cách kết hợp quả Nam Việt Quất tươi, đông lạnh, bột Nam Việt Quất hoặc Nam Việt Quất khô vào bữa ăn và đồ ăn nhẹ hàng ngày. Nếu bạn còn có thắc mắc gì về sản phẩm từ Nam Việt Quất thì hãy liên hệ Nature Rider để được tư vấn nhé.

 

Nguồn: tổng hợp từ Health.com, MedicalNewsToday

 

 

Nature Rider - Công ty phân phối độc quyền thực phẩm Canada chính hãng

Nature Rider không chỉ đơn thuần là một nhãn hiệu thực phẩm, mà là đối tác đồng hành trên hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn.


Các sản phẩm của chúng tôi được sản xuất với sự tận tâm và chất lượng hàng đầu, đảm bảo an toàn và dinh dưỡng cao. Tất cả đều tuân thủ các quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo rằng bạn nhận được những điều tốt nhất cho sức khỏe của mình.


Nature Rider phân phối thực phẩm tốt cho sức khỏe nhập khẩu chính hãng từCanada
Nature Rider phân phối thực phẩm tốt cho sức khỏe nhập khẩu chính hãng từCanada

Nature Rider là nhà phân phối độc quyền từ nhiều thương hiệu lớn uy tín tại Canada: NOMAD NUTRITION, R.J.T, IRONBERRY, BERNARD. Các dòng sản phẩm của chúng tôi tập trung vào dòng thực phẩm đóng gói bằng công nghệ tiên tiến về bảo quản thực phẩm và đảm bảo dinh dưỡng nguyên bản của thực phẩm: thực phẩm thuần thực vật, các sản phẩm từ quả mọng berry Canada, và các món ăn vặt tốt cho sức khỏe.


Sản phẩm tại Nature Rider rất phong phú, tất cả được nhập chính hãng từ Canada như thực phẩm dã ngoại tiện lợi, việt quất và nam việt quất sấy lạnh, bột việt quất và nam việt quất, bánh năng lượng berry, đặc biệt chúng tôi có các sản phẩm làm từ quả hắc mai biển (seabuckthorn) mới lạ tại thị trường Việt Nam.


Đặc biệt, Nature Rider cung cấp đặc sản nổi tiếng của Canada như là siro cây phong nguyên chất, siro cây phong có gia vị lần đầu tại thị trường Việt Nam bánh quy kem & kẹo làm từ siro cây phong.


Các sản phẩm berry của Nature Rider phân phối được trồng trong môi trường tự nhiên tại Canada và sản xuất khép kín tại Canada.


Ngoài ra, Nature Rider cũng khuyến khích phong cách sống hòa với thiên nhiên bằng cách giới thiệu các sản phẩm dã ngoại thương hiệu HOTCORE chuyên lều, túi ngủ, balo đa dụng.


Nature Rider  hy vọng có thể trở thành nơi được khách hàng tin tưởng để tìm kiếm thực phẩm chất lượng Canada chính hãng uy tín. 


Thông tin liên hệ:

NATURE RIDER STORE & SHOWROOM

G018 Đường số 6, Hưng Vượng 1, Quận 7, Tp.HCM

Order/ Hotline: (84) 3 2720 4689 (zalo/ WhatsApp)


CHỦ ĐỀ
BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY
bottom of page