top of page

Thành Phần dinh dưỡng của Nam Việt Quất (Cranberry)

Cây Nam Việt Quất tiếng Anh gọi là Cranberry, là giống cây bản địa của Bắc Mỹ. Hiện nay, chúng được trồng trên khoảng 58.000 acre đất nông nghiệp ở Bắc Mỹ, Canada, và Chile.


Nhiều người coi Nam Việt Quất là một loại siêu thực phẩm nhờ vào lượng vitamin, khoáng chất phong phú, cũng như chất chống oxy hóa và một số hợp chất độc đáo. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chứng minh các dưỡng chất trong cranberries có tác dụng giảm nguy cơ bệnh nhiễm trùng đường tiểu, ngăn ngừa một số loại ung thư, tim mạch, cải thiện chức năng miễn dịch và giảm huyết áp.


Siêu thực phẩm Nam Việt Quất
Siêu thực phẩm Nam Việt Quất


Dưới đây là thông tin dinh dưỡng của Cranberry được tổng hợp từ 2 tạp chí dinh dưỡng uy tín là Medical News và Healthline. Hãy cùng Nature Rider tìm hiểu nhé.


Nội dung bài viết:



1. Trong 100g quả Nam Việt Quất chứa gì?

Nam Việt Quất chứa 87% nước, phần còn lại chủ yếu là carbohydrate và chất xơ. Trong 100g Nam Việt Quất cung cấp 46 calo và các thành phần dinh dưỡng như sau:

 


Trong 100g quả Nam Việt Quất chứa gì?
Trong 100g quả Nam Việt Quất chứa gì?

Chất đạm: 0.4 grams

Carbs: 12.2 grams

Đường tự nhiên: 4 grams

Chất xơ: 4.6 grams

Chất béo: 0.1 grams

8.8 miligam (mg) canxi

0,24 mg sắt

6.6 mg magiê

12 mg phốt pho

88 mg kali

2.2 mg natri

0.1 mg kẽm

15.4 mg vitamin C

1 microgam (mcg) folate DFE

70 đơn vị quốc tế (iu) vitamin A

1.4 mg vitamin E

5.5 mcg vitamin K



2.Nam Việt Quất có nhiều Vitamin và Khoáng chất

Nam Việt Quất là một nguồn giàu các loại vitamin và khoáng chất

 

  • Mangan. Được tìm thấy trong hầu hết các loại thực phẩm, mangan là cần thiết cho sự phát triển, trao đổi chất, và hệ thống chống oxy hóa của cơ thể.

 

  • Vitamin E. Là một nhóm chất chống oxy hóa tan trong chất béo cần thiết.

 

  • Vitamin K1. Còn được biết đến với tên gọi phylloquinone, vitamin K1 là cần thiết cho quá trình đông máu.

 

  • Đồng. Là một nguyên tố vi lượng, thường thiếu hụt trong chế độ ăn phương Tây. Sự thiếu hụt đồng có thể gây ra các tác động tiêu cực đối với sức khỏe tim mạch.

 

Quả nam việt quất chủ yếu được tạo thành từ carbs và chất xơ với lượng vitamin và khoáng chất, bao gồm mangan, đồng và vitamin C, E và K1. Lưu ý rằng nước ép nam việt quất hầu như không có chất xơ.

3. Nam Việt Quất là nguồn cung cấp vitamin B phong phú

 Quả nam việt quất cũng chứa nhiều loại vitamin B quan trọng, bao gồm:

 

  • vitamin B-1 (thiamin)

  • vitamin B-2 (riboflavin)

  • vitamin B-3 (niacin)

  • vitamin B-6


4. Nam Việt Quất có lượng vitamin C cao

Nam Việt Quất rất giàu vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa chủ đạo trong Nam Việt Quất. Nó là cần thiết cho sự duy trì của da, cơ bắp và xương. Theo Viện Y tế Quốc gia (NIH), vitamin C có thể:

  

  • Ngăn chặn một số thiệt hại do các gốc tự do gây bệnh gây ra

  • Cải thiện sự hấp thụ sắt từ nguồn thực vật

  • Tăng cường hệ thống miễn dịch

  • Hỗ trợ sản xuất collagen để chữa lành vết thương


5.Nam Việt Quất có Vitamin E hỗ trợ miễn dịch

Vitamin E là một chất chống oxy hóa hòa tan trong chất béo có vai trò trong chức năng miễn dịch. Nó có thể giúp một người ngăn ngừa hoặc trì hoãn các tình trạng mãn tính liên quan đến các gốc tự do, chẳng hạn như:

 

  • Bệnh tim

  • Bệnh ung thư

  • Đục thủy tinh thể

  • Bệnh Alzheimer

  • Viêm khớp


6.Vỏ quả Nam Việt Quất là nguồn chất xơ dồi dào

Lượng chất xơ hấp thụ cao hơn cũng có thể hữu ích, một người giảm nguy cơ phát triển một loạt tình trạng sức khỏe, bao gồm:

 

  • Đột quỵ

  • Bệnh tim mạch vành

  • Tăng huyết áp

  • Cholesterol cao

  • Bệnh tiểu đường

  • Béo phì

  • Một số tình trạng đường tiêu hóa

 

Tăng lượng chất xơ cũng có thể giúp giảm huyết áp và mức cholesterol, cải thiện độ nhạy insulin và tăng cường giảm cân cho những người béo phì.

 

7.Nam Việt Quất chứa các hợp chất chống Oxy hóa cao

Vỏ của Quả Nam Việt Quất chứa nhiều hợp chất thực vật có hoạt tính sinh học và chất chống oxy hóa, đặc biệt là polyphenol flavonol.

 

Vỏ của Quả Nam Việt Quất chứa nhiều hợp chất thực vật có hoạt tính sinh học và chất chống oxy hóa, đặc biệt là polyphenol flavonol.
Vỏ của Quả Nam Việt Quất chứa nhiều hợp chất thực vật có hoạt tính sinh học và chất chống oxy hóa, đặc biệt là polyphenol flavonol.

  • Quercetin: Đây là chất polyphenol chống oxy hóa phong phú nhất trong quả Nam Việt Quất. Thực tế, quả Nam Việt Quất là một trong những nguồn cung cấp quercetin chính trong trái cây.

 

  • Myricetin: Là một polyphenol chống oxy hóa chính trong quả Nam Việt Quất, myricetin có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe.

 

  • Peonidin: Cùng với cyanidin, peonidin là nguyên nhân tạo ra màu đỏ đậm của quả Nam Việt Quất và có một số tác động tích cực đối với sức khỏe. Quả Nam Việt Quất là một trong những nguồn cung cấp peonidin phong phú nhất.

 

  • Axit Ursolic: Tập trung ở vỏ, axit ursolic là một hợp chất triterpene. Nó được sử dụng trong nhiều loại thuốc thảo dược truyền thống và có tác dụng chống viêm mạnh mẽ.

 

  • Proanthocyanidin loại A: Còn được gọi là tannin cô đặc, những polyphenol này được cho là có hiệu quả trong việc chống lại nhiễm trùng đường tiểu.

 

Quả nam việt quất là một nguồn phong phú của các hợp chất thực vật có hoạt tính sinh học khác nhau. Một số trong số này, chẳng hạn như proanthocyanidin loại A, có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng tiểu.

 

8. Nam Việt Quất Sấy Lạnh RJT nhập khẩu Canada – món snack tiện lợi, ngon miệng và bổ dưỡng

Nam Việt Quất sấy lạnh (Freeze dried cranberry) là sản phẩm xuất hiện gần đây là một xu hướng mới đang được ưa chuộng. Tuy nhiên, với nhiều nguồn gốc xuất xứ khác nhau đã khiến người tiêu dùng khó phân biệt quả việt quất được trồng và xử lý an toàn cho sức khỏe. Chất lượng sản phẩm cũng có sự khác biệt đáng kể khi được sấy khô, gây khó khăn trong việc nhận biết.


Do đó, nếu bạn không có thời gian để tìm hiểu kỹ, có thể bạn sẽ mua nhầm sản phẩm kém chất lượng với giá cao. Trong trường hợp này, bạn có thể cân nhắc sản phẩm Nam Việt Quất Sấy Lạnh RJT nhập khẩu Canada do Nature Rider phân phối chính hãng từ Canada. Phương pháp sấy lạnh (freeze drying) giúp bảo quản hương vị, kết cấu và chất dinh dưỡng lên đến 94%, vì vậy, Nam việt quất sấy lạnh RJT – Freeze dried Cranberry cũng bổ dưỡng như việt quất tươi!

 


Nam Việt Quất Sấy Lạnh RJT nhập khẩu Canada – món snack tiện lợi, ngon miệng và bổ dưỡng
Nam Việt Quất Sấy Lạnh RJT nhập khẩu Canada – món snack tiện lợi, ngon miệng và bổ dưỡng

Nature Rider là Công ty chuyên cung cấp thực phẩm tốt cho sức khỏe chính hãng từ Canada, cam kết về chất lượng và nguồn gốc rõ ràng. Nếu bạn đang tìm kiếm nơi mua Nam Việt Quất sấy lạnh uy tín, Nature Rider là lựa chọn hàng đầu cho bạn.

 

Nature Rider hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin thú vị về Thành Phần dinh dưỡng của Nam Việt Quất (Cranberry) cũng như Nam việt quất sấy lạnh RJT – Freeze dried Cranberry Nếu bạn còn có thắc mắc gì về sản phẩm thì hãy liên hệ Nature Rider để được tư vấn nhé.


Nguồn tham khảo: MedicalNewsToday, Healthline

 

Nature Rider - Công ty phân phối độc quyền thực phẩm Canada chính hãng

Nature Rider không chỉ đơn thuần là một nhãn hiệu thực phẩm, mà là đối tác đồng hành trên hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn.


Các sản phẩm của chúng tôi được sản xuất với sự tận tâm và chất lượng hàng đầu, đảm bảo an toàn và dinh dưỡng cao. Tất cả đều tuân thủ các quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo rằng bạn nhận được những điều tốt nhất cho sức khỏe của mình.


Nature Rider phân phối thực phẩm tốt cho sức khỏe nhập khẩu chính hãng từCanada
Nature Rider phân phối thực phẩm tốt cho sức khỏe nhập khẩu chính hãng từCanada

Nature Rider là nhà phân phối độc quyền từ nhiều thương hiệu lớn uy tín tại Canada: NOMAD NUTRITION, R.J.T, IRONBERRY, BERNARD. Các dòng sản phẩm của chúng tôi tập trung vào dòng thực phẩm đóng gói bằng công nghệ tiên tiến về bảo quản thực phẩm và đảm bảo dinh dưỡng nguyên bản của thực phẩm: thực phẩm thuần thực vật, các sản phẩm từ quả mọng berry Canada, và các món ăn vặt tốt cho sức khỏe.


Sản phẩm tại Nature Rider rất phong phú, tất cả được nhập chính hãng từ Canada như thực phẩm dã ngoại tiện lợi, việt quất và nam việt quất sấy lạnh, bột việt quất và nam việt quất, bánh năng lượng berry, đặc biệt chúng tôi có các sản phẩm làm từ quả hắc mai biển (seabuckthorn) mới lạ tại thị trường Việt Nam.


Đặc biệt, Nature Rider cung cấp đặc sản nổi tiếng của Canada như là siro cây phong nguyên chất, siro cây phong có gia vị lần đầu tại thị trường Việt Nam bánh quy kem & kẹo làm từ siro cây phong.


Các sản phẩm berry của Nature Rider phân phối được trồng trong môi trường tự nhiên tại Canada và sản xuất khép kín tại Canada.


Ngoài ra, Nature Rider cũng khuyến khích phong cách sống hòa với thiên nhiên bằng cách giới thiệu các sản phẩm dã ngoại thương hiệu HOTCORE chuyên lều, túi ngủ, balo đa dụng.


Nature Rider  hy vọng có thể trở thành nơi được khách hàng tin tưởng để tìm kiếm thực phẩm chất lượng Canada chính hãng uy tín. 


Thông tin liên hệ:

NATURE RIDER STORE & SHOWROOM

G018 Đường số 6, Hưng Vượng 1, Quận 7, Tp.HCM

Order/ Hotline: (84) 3 2720 4689 (zalo/ WhatsApp)


CHỦ ĐỀ
BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY
bottom of page