top of page

Mẹo Đi Du Lịch Bụi: An toàn và Thú vị

Du lịch bụi vẫn đang là xu hướng rất được các bạn trẻ quan tâm và muốn trải nghiệm. Vậy du lịch bụi là gì, những vấn đề xoay quanh du lịch bụi cũng như làm thế nào để có một chuyến đi vừa an toàn lại vừa thú vị? Trong bài viết này, Nature Rider sẽ chia sẻ một số mẹo du lịch bụi phong cách tự do, thú vị và an toàn từ người Canada. Mỗi cuộc phiêu lưu thành trải nghiệm đáng nhớ!


Nội dung bài viết:



Mẹo Đi Du Lịch Bụi: An toàn và Thú vị
Mẹo Đi Du Lịch Bụi: An toàn và Thú vị

1. Du lịch bụi là gì?

Du lịch bụi, còn được biết đến với những cái tên phổ biến như đi phượt hay du lịch ba lô, là hình thức du lịch tự túc hoặc một hành trình mà người tham gia phải tự lên kế hoạch và chuẩn bị mọi thứ. Nguồn gốc của hình thức du lịch này xuất phát từ nước ngoài và được gọi là backpacking tourism.

 

Số người tham gia đi du lịch bụi thường là một mình hoặc một nhóm từ 4 đến 5 người. Họ tự di chuyển bằng xe, có thể là xe máy hoặc xe đạp, đến những vùng đất mới, những địa điểm mới để khám phá. Trái ngược với du lịch tour có lịch trình đã được sắp xếp, kế hoạch du lịch bụi có thể phải thay đổi linh hoạt để phù hợp với tình hình, hoàn cảnh và sở thích của người tham gia. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm du lịch bụi là gì.

 

2. Đặc điểm của du lịch bụi là gì? 

Điều hấp dẫn nhất khiến "du lịch bụi" hay “phượt” luôn là trend nằm ở sự chủ động. Thay vì lựa chọn những điểm đến sang trọng với khách sạn và nhà hàng, du lịch bụi mang lại cảm giác tự do, sự khám phá và thử thách đối với những ai yêu thích sự phiêu lưu. Sau đây là một số đặc điểm dễ nhận biết nhất:


Ưu tiên việc sử dụng phương tiện cá nhân và phương tiện công cộng

Trong du lịch bụi, ưu tiên sử dụng phương tiện cá nhân và phương tiện công cộng là điều được đặt lên hàng đầu. Bên cạnh việc di chuyển bằng xe máy và xe đạp, những người tham gia du lịch bụi tại những địa điểm ở xa thường chọn sử dụng các loại phương tiện công cộng như xe khách, tàu hỏa, và các phương tiện khác. Hành động này không chỉ giúp đảm bảo an toàn cho người tham gia mà còn giúp tiết kiệm ngân sách. Bằng cách này, du khách không chỉ có trải nghiệm du lịch an toàn mà còn thú vị và kinh tế hơn.


Hình ảnh đặc trưng: vai mang balo tay cầm bản đồ

Hình ảnh đặc trưng của các phượt thủ thường là việc họ đeo balo phượt "đồ sộ" trên vai, trong khi tay cầm sách hướng dẫn du lịch hoặc bản đồ địa phương. Với hình ảnh này, việc sở hữu một chiếc balo nhẹ chuyên dụng và hành lý nhẹ trở thành tiêu chí hàng đầu của những người yêu thích du lịch tự túc, được gọi là "phượt thủ".

 


Việc sở hữu một chiếc balo nhẹ chuyên dụng và hành lý nhẹ trở thành tiêu chí hàng đầu của những phượt thủ
Việc sở hữu một chiếc balo nhẹ chuyên dụng và hành lý nhẹ trở thành tiêu chí hàng đầu của những phượt thủ

Lịch trình chủ động và linh hoạt

Trong du lịch bụi, với tính chất không phụ thuộc vào lịch trình tour, người tham gia thường có tự do chủ động và linh hoạt hơn trong việc xây dựng lịch trình cho chính mình. Điều này cho phép họ tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm du lịch mà không bị ràng buộc bởi các yếu tố khác.

 

3. Một số mẹo du lịch bụi dành cho bạn

Dưới đây là một số mẹo du lịch bụi từ Nature Rider để bạn có một chuyến đi vui vẻ, khỏe mạnh và an toàn:


Chuẩn bị đầy đủ và tỉ mỉ

Hãy lên kế hoạch cẩn thận và chuẩn bị đầy đủ trước khi bắt đầu hành trình của mình. Đảm bảo rằng bạn có đủ thức ăn và đồ uống để đảm bảo sức khỏe và năng lượng suốt cả chuyến đi.

Việc lên kế hoạch rõ ràng là vô cùng quan trọng để mọi thứ diễn ra suôn sẻ nhất có thể.


Hãy lên kế hoạch cẩn thận và chuẩn bị đầy đủ trước khi bắt đầu hành trình của mình.
Hãy lên kế hoạch cẩn thận và chuẩn bị đầy đủ trước khi bắt đầu hành trình của mình.

Kế hoạch có thể bao gồm việc quyết định điểm xuất phát, thời gian khởi hành, các hoạt động dự kiến tại điểm đến... Việc vẽ trước kế hoạch cho chuyến đi giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, đặc biệt là khi có nhiều thành viên tham gia. Điều này giúp đảm bảo rằng mọi người trong nhóm đều đồng thuận về các hoạt động và lịch trình, từ đó tạo ra một trải nghiệm du lịch bụi thú vị và trọn vẹn.


Sáng suốt khi tham khảo các bài review

Việc tìm kiếm và đọc các bài review trên các nền tảng mạng xã hội là một cách sáng suốt để có cái nhìn tổng quan về các quán ăn, homestay, địa điểm check-in và các hoạt động khác tại địa phương.


Tuy nhiên, đừng quá phụ thuộc vào các bình luận bởi mỗi người có sở thích và nhu cầu du lịch riêng biệt. Thay vào đó, hãy tự mình khám phá và trải nghiệm cuộc hành trình theo cách riêng của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và phù hợp nhất với mong muốn và nhu cầu của mình.


Tối ưu hóa không gian và trọng lượng: Chọn những thực phẩm và đồ uống có trọng lượng nhẹ và dễ bảo quản để giảm bớt gánh nặng cho chuyến đi của bạn.


Một gói bánh năng lượng 60gr với 300calo cho 8 viên là lựa chọn nhẹ gọn mà chất lượng
Một gói bánh năng lượng 60gr với 300calo cho 8 viên là lựa chọn nhẹ gọn mà chất lượng

Chọn lựa sản phẩm chất lượng, an toàn: Đừng tiết kiệm quá mức khi chọn lựa thực phẩm và đồ dùng phục vụ cho chuyến du lịch bụi của bạn. Hãy luôn chọn những sản phẩm chất lượng và an toàn cho sức khỏe của bạn khi đi du lịch bụi. Việc đầu tư cho chiếc balo nhẹ chuyên dụng, túi ngủ và thực phẩm chuyên dành cho du lịch bụi backpacking là điều xứng đáng để đầu tư.

 

Có checklist các vật dụng cần đem theo

Việc chuẩn bị một checklist các vật dụng cần đem theo là rất quan trọng để đảm bảo sự an toàn và tiện lợi trong chuyến đi du lịch bụi. Dưới đây là một số vật dụng cơ bản bạn nên có trong balo:

  • Bình nước: Luôn giữ một lượng nước uống đủ trong balo để duy trì sức khỏe và ngăn ngừa mất nước cơ thể.

  • Đồ ăn khô: Những loại đồ ăn như hạt hạnh nhân, snack, hoặc các loại thực phẩm đóng gói tiện lợi có thể cung cấp năng lượng trong suốt chuyến đi.

  • Các loại thuốc cần thiết: Bao gồm thuốc giảm đau, thuốc chống say sóng, thuốc chống dị ứng hoặc bất kỳ loại thuốc nào cần thiết cho tình trạng sức khỏe cá nhân.

  • Bông băng và thuốc đỏ, Cồn sát khuẩn: Đây là những vật dụng cần thiết cho các trường hợp cấp bách như vết thương hoặc chấn thương nhỏ. Để đảm bảo vệ sinh tay trước khi ăn hoặc sau khi tiếp xúc với các bề mặt bẩn.


Một lưu ý quan trọng là vì tính di động của loại hình du lịch này, bạn không thể mang theo một chiếc vali cồng kềnh. Thay vào đó, hãy chọn một chiếc balo du lịch vừa đủ cho nhu cầu và kích thước của bạn để tiện lợi di chuyển và lưu trữ đồ dùng.


Chuẩn bị đủ tiền mặt

Chuẩn bị đủ tiền mặt là một điều quan trọng khi bạn tham gia vào chuyến đi du lịch bụi. Điều này đặc biệt cần thiết khi bạn đến những nơi không có sóng wifi hoặc không dùng thẻ ngân hàng để thanh toán.

 

Việc mang theo tiền mặt cũng giúp bạn dễ dàng đàm phán giá cả và tiện lợi hơn trong việc mua sắm và thanh toán các dịch vụ tại các địa điểm mà thẻ ngân hàng có thể không được chấp nhận hoặc không thể kết nối với mạng internet. Hãy đảm bảo rằng bạn mang theo đủ tiền mặt và luôn giữ nó an toàn trong suốt chuyến đi.

 

 Thưởng thức và tận hưởng

Cuối cùng, hãy nhớ thưởng thức mỗi khoảnh khắc của chuyến đi và tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm du lịch bụi của bạn!

 

3. Thực phẩm gọn nhẹ, lành tính - Gói bữa ăn dã ngoại ăn liền NOMAD NUTRITION

Gói bữa ăn dã ngoại ăn liền NOMAD NUTRITION là một item không thể thiếu khi người Canada tham gia vào các hoạt động dã ngoại hoặc du lịch bụi. Lý do chính nằm ở sự tiện lợi mà gói bữa ăn này mang lại. Với chỉ 56 gram, mỗi gói cung cấp đủ năng lượng cho một bữa ăn.


Gói bữa ăn dã ngoại ăn liền NOMAD NUTRITION là một item không thể thiếu khi người Canada tham gia vào các hoạt động dã ngoại hoặc du lịch bụi.
Gói bữa ăn dã ngoại ăn liền NOMAD NUTRITION là một item không thể thiếu khi người Canada tham gia vào các hoạt động dã ngoại hoặc du lịch bụi.

Sản phẩm được làm từ nguyên liệu thuần thực vật sạch, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giảm thiểu nguy cơ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa trong suốt hành trình.


Khác với mì gói thông thường, gói bữa ăn dã ngoại ăn liền NOMAD NUTRITION mang lại chất lượng như đồ ăn từ nhà hàng, giúp bạn tránh khỏi cảm giác "ăn tạm cho qua bữa". Sản phẩm này được thiết kế đặc biệt để mang lại trải nghiệm hạnh phúc và trọn vẹn cho mỗi bữa ăn trong chuyến đi du lịch bụi của bạn.


Sản phẩm này được thiết kế đặc biệt để mang lại trải nghiệm hạnh phúc và trọn vẹn cho mỗi bữa ăn trong chuyến đi du lịch bụi của bạn.
Sản phẩm này được thiết kế đặc biệt để mang lại trải nghiệm hạnh phúc và trọn vẹn cho mỗi bữa ăn trong chuyến đi du lịch bụi của bạn.

Hơn nữa, với 8 vị khác nhau, bạn không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi thưởng thức các bữa ăn này.


Gói bữa ăn dã ngoại ăn liền NOMAD NUTRITION có 8 vị khác nhau không lo bị ngán
Gói bữa ăn dã ngoại ăn liền NOMAD NUTRITION có 8 vị khác nhau không lo bị ngán

Bạn có thể ăn trực tiếp từ gói đựng hoặc cho vào tô/ chén để thưởng thức.


4. Đồ ăn vặt duy trì năng lượng trong chuyến đi – Bánh năng lượng IRONBERRY

Tiếp theo, đồ ăn vặt là một item không thể thiếu trong chuyến đi của bạn. Bánh năng lượng IRONBERRY là sự lựa chọn hoàn hảo với thiết kế gọn nhẹ và nhân quả mọng, cung cấp nhiều hương vị thú vị để bạn tiếp tục duy trì năng lượng trong suốt chuyến đi của mình.


Trọng lượng nhẹ 60gr nhưng cực chất cung cấp 300calo
Trọng lượng nhẹ 60gr nhưng cực chất cung cấp 300calo


Đây là một sản phẩm không chỉ ngon miệng mà còn mang lại sự bổ sung năng lượng cần thiết cho các hoạt động dã ngoại và du lịch bụi của bạn.

Sản phẩm được làm từ nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như việt quất, nam việt quất, đậu phộng, và hạt chia. Với tiêu chí sức khỏe hàng đầu, vị ngọt của Bánh năng lượng IRONBERRY được tạo ra từ siro cây thùa, giúp giảm thiểu nguồn đường kính gây hại cho sức khỏe. Điều này đảm bảo bạn có thể thưởng thức một sản phẩm ngon và an toàn cho sức khỏe trong mỗi cuộc phiêu lưu của mình.



5. Balo du lịch bụi chuyên dụng KONA 40l nhập khẩu chính hãng Canada

Balo phượt đa năng siêu nhẹ HOTCORE là lựa chọn lý tưởng cho các chuyến đi bộ đường dài trong ngày hoặc dài ngày, phượt, leo núi và các hoạt động ngoài trời khác. Với những đặc điểm như nhẹ, bền, và đầy đủ tính năng tiện lợi, chúng mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời.

 

Balo phượt chuyên dụng KONA có thể tích 40 lít và trọng lượng chỉ 1,6 kg,
Balo phượt chuyên dụng KONA có thể tích 40 lít và trọng lượng chỉ 1,6 kg,

Balo KONA Canada được thiết kế thông minh với lớp đệm êm và thoáng khí bảo vệ cột sống, cùng với khả năng điều chỉnh dây đeo linh hoạt thông qua các quai đeo đa dụng. Điều này giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái và tiện lợi trong suốt hành trình.

 

Ngoài ra, balo này còn được trang bị nhiều tiện ích như móc treo gậy, túi trùm che mưa màu sáng, nhiều ngăn và túi nhỏ tiện lợi. Khung đúc gia cố chắc chắn với lưới giảm áp lực và cho lưng thoáng khí, giúp người mang balo cảm thấy thoải mái và không bị nóng trong suốt chuyến đi.

 


Balo KONA được trang bị nhiều tiện ích như móc treo gậy, túi trùm che mưa màu sáng, nhiều ngăn và túi nhỏ tiện lợi
Balo KONA được trang bị nhiều tiện ích như móc treo gậy, túi trùm che mưa màu sáng, nhiều ngăn và túi nhỏ tiện lợi

Với thể tích 40 lít và trọng lượng chỉ 1,6 kg, balo KONA Canada có kích thước phù hợp (40 x 26 x 13 cm) để mang theo đủ đồ cần thiết mà vẫn đảm bảo sự nhẹ nhàng và tiện lợi cho người sử dụng. Đây thực sự là một trợ thủ đắc lực cho mọi chuyến đi du lịch bụi và khám phá thiên nhiên.


6. Một số sản phẩm dã ngoại Canada tiêu biểu được Nature Rider phân phối

 

Gói bữa ăn dã ngoại NOMAD NUTRITION

>> Xem chi tiết tại đây

>> Một sản phẩm Gói bữa ăn dã ngoại NOMAD NUTRITION tiêu biểu được ưa thích



Việt quất và Nam Việt quất sấy lạnh R.J.T

>> Xem chi tiết tại đây

>> Một sản phẩm Việt quất sấy lạnhtiêu biểu được ưa thích



Bánh năng lượng sô-cô-la nhân quả mọng (berries) hạt chia IRONBERRY có nhiều vị thơm ngon

>> Xem chi tiết tại đây

>> Một sản phẩm Bánh năng lượng sô-cô-la nhân Nam Việt Quất  tiêu biểu được ưa thích



Bánh quy nhân kem siro lá phong BERNARD

>> Xem chi tiết tại đây

>> Một sản phẩm Bánh quy nhân kem siro lá phong BERNARD  tiêu biểu được ưa thích



Lều chống nước thoáng khí MANTIS

>> Xem chi tiết tại đây

>> Một sản phẩm Lều chống nước thoáng khí MANTIS  được ưa thích



Túi ngủ mùa hè WASABI

>> Xem chi tiết tại đây

>> Một sản phẩm Túi ngủ mùa hè WASABI  được ưa thích



Balo phượt đa năng siêu nhẹ KONA    

>> Xem chi tiết tại đây

>> Một sản phẩm Balo phượt đa năng siêu nhẹ KONA  được ưa thích




Với cam kết về chất lượng, uy tín và giá cả cạnh tranh, Nature Rider không chỉ là một nhà phân phối, mà còn là đối tác đồng hành tin cậy trên mỗi hành trình khám phá thiên nhiên.


Hãy để Nature Rider giúp bạn tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn và ý nghĩa nhất trong mỗi chuyến đi dã ngoại. Khám phá cuộc sống ngoài trời với sự an tâm và niềm tin từ Nature Rider - nơi bạn có thể tin tưởng, yêu thích và trải nghiệm mọi điều tuyệt vời của thiên nhiên.


 

Thông tin liên hệ:

NATURE RIDER STORE & SHOWROOM

G018 Đường số 6, Hưng Vượng 1, Quận 7, Tp.HCM

☎ Order/ Hotline: (84) 3 2720 4689 (zalo/ WhatsApp)


CÁC PHƯƠNG THỨCĐẶT HÀNG

🛒 Mua tại cửa hàng: G018 Đường số 6, Hưng Vượng 1, Quận 7, Tp.HCM

🛒 Mua hàng thông qua website: https://www.naturalworld.vn

💌 Đặt hàng qua Messenger: m.me/natureridervn

☎ Đặt hàng qua Hotline: (84) 3 2720 4689 (zalo/ WhatsApp)

Hãy theo dõi Fanpage Nature Rider Store để cập nhật những thông tin khuyến mãi mới nhất nhé

 

Nature Rider, thương hiệu uy tín chuyên phân phối thực phẩm tốt cho sức khỏe chính hãng Canada.

Nature Rider là nhà phân phối độc quyền từ nhiều thương hiệu lớn uy tín tại Canada: NOMAD NUTRITION, R.J.T, IRONBERRY, BERNARD. Các dòng sản phẩm của chúng tôi tập trung vào dòng thực phẩm đóng gói bằng công nghệ tiên tiến về bảo quản thực phẩm và đảm bảo dinh dưỡng nguyên bản của thực phẩm: thực phẩm thuần thực vật, các sản phẩm từ quả mọng berry Canada, và các món ăn vặt tốt cho sức khỏe.


Nature Rider ngày khai trương Showroom
Nature Rider ngày khai trương Showroom

Sản phẩm của Nature Rider rất phong phú, tất cả được nhập chính hãng từ Canada như thực phẩm dã ngoại tiện lợi, việt quất và nam việt quất sấy lạnh, bột việt quất và nam việt quất, bánh năng lượng berry, đặc biệt chúng tôi có các sản phẩm làm từ quả hắc mai biển (seabuckthorn) mới lạ tại thị trường Việt Nam.

Đặc biệt, Nature Rider cung cấp đặc sản nổi tiếng của Canada như là siro cây phong nguyên chất, siro cây phong có gia vị lần đầu tại thị trường Việt Nam bánh quy kem & kẹo làm từ siro cây phong.

Các sản phẩm berry của Nature Rider phân phối được trồng trong môi trường tự nhiên tại Canada và sản xuất khép kín tại Canada.

Ngoài ra, Nature Rider cũng khuyến khích phong cách sống hòa với thiên nhiên bằng cách giới thiệu các sản phẩm dã ngoại thương hiệu HOTCORE chuyên lều, túi ngủ, balo đa dụng.


Sứ mệnh của Nature Rider

Nature Rider đã ra đời với sứ mệnh đưa nguồn thực phẩm xanh, sạch dinh dưỡng của Canada trở thành loại thực phẩm quen thuộc mà gia đình Việt có thể yên tâm sử dụng hàng ngày, góp phần đem lại những lợi ích sức khỏe lâu dài. Với niềm tin rằng thực phẩm lành mạnh là cội nguồn của sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, Nature Rider mong muốn làm cầu nối mang những thực phẩm xanh, sạch và bổ dưỡng của Canada đến tận tay người tiêu dùng Việt Nam.


Cuộc sống hiện đại vốn đầy những lo toan và áp lực. Lựa chọn thực phẩm an toàn và lành mạnh là một trong những mối bận tâm hàng đầu. Nature Rider là nơi tin cậy để bạn yên tâm lựa chọn.



CHỦ ĐỀ
BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY
bottom of page