top of page

Blueberry là quả gì mà giúp ngăn ngừa tiểu đường tuýp 2, tim mạch, ung thư, Alzheimer và các bệnh thoái hóa?

Blueberry (Việt quất) là một trong những loại quả giàu dinh dưỡng nhất thế giới giàu chất chống oxy hóa, giảm viêm, phòng ngừa ung thư, Alzheimer và các bệnh thoái hóa.


Nội dung bài viết


Blueberry là quả gì mà giúp ngăn ngừa tiểu đường tuýp 2, tim mạch, ung thư, Alzheimer và các bệnh thoái hóa?
Blueberry là quả gì mà giúp ngăn ngừa tiểu đường tuýp 2, tim mạch, ung thư, Alzheimer và các bệnh thoái hóa?

Blueberry, hay còn gọi là việt quất, không chỉ là một loại quả ngon mà còn là một siêu thực phẩm với nhiều lợi ích sức khỏe không ngờ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng blueberry có khả năng giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh phổ biến, bao gồm tiểu đường tuýp 2, tim mạch, ung thư, Alzheimer và các bệnh thoái hóa.



  • Ngăn Ngừa Tiểu Đường Tuýp 2: Blueberry có chứa ít đường và giàu chất chống oxy hóa, chất xơ, và các chất dinh dưỡng khác, giúp kiểm soát đường huyết và cải thiện sức khỏe chung của hệ tiêu hóa. Việc tiêu thụ blueberry có thể giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2.


  • Bảo Vệ Tim Mạch: Blueberry chứa các hợp chất chống vi khuẩn và chống viêm có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và hệ tuần hoàn. Các chất chống oxy hóa trong blueberry cũng có thể giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ.


  • Chống Ung Thư: Các hợp chất chống oxy hóa trong blueberry có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư và ngăn chặn quá trình oxy hóa gây hại trong cơ thể.


  • Ngăn Ngừa Alzheimer và Các Bệnh Thoái Hóa: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việt quất có thể giúp cải thiện trí nhớ và chức năng não, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và các bệnh thoái hóa khác do tuổi già.


Trong một bài viết của tạp chí Every Health đã chỉ ra rằng blueberry giúp ngăn ngừa tiểu đường tuýp 2, tim mạch, ung thư, Alzheimer và các bệnh thoái hóa. Sau đây hãy cùng Nature Rider tìm hiểu các dưỡng chất quý giá trong quả blueberry nhé.


1.Blueberry (Việt quất) giàu ANTHOCYANIN 

Việt quất giàu anthocyanin cải thiện độ nhạy insulin, giúp giảm viêm, có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn bệnh tiểu đường type 2.


Việt quất giàu anthocyanin cải thiện độ nhạy insulin, giúp giảm viêm, có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn bệnh tiểu đường type 2.
Việt quất giàu anthocyanin cải thiện độ nhạy insulin, giúp giảm viêm, có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn bệnh tiểu đường type 2.

Theo nghiên cứu của Đại học Maryland Eastern Shore (Mỹ), hàm lượng anthocyanin (một loại flavonoid tạo nên màu sắc của quả) trong việt quất có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin ở người béo phì và người bị kháng insulin. Do đó, việt quất có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường type 2. Ngoài ra, tiêu thụ trái cây này có thể cải thiện khả năng dung nạp glucose, hỗ trợ kiểm soát đường huyết, đóng vai trò trong việc ngăn ngừa hoặc trì hoãn bệnh đái tháo đường type 2.


Nghiên cứu của Đại học East Anglia (Anh) cho thấy, anthocyanin trong việt quất có thể giúp giảm viêm và giảm trọng lượng cơ thể. Viêm và béo phì là hai yếu tố nguy cơ làm tăng sự phát triển của bệnh tiểu đường. Anthocyanin còn có thể làm giảm nguy cơ huyết áp cao và bệnh động mạch vành. Ngoài ra, người thường xuyên hấp thụ nhiều chất này có ít mỡ trong cơ thể hơn hỗ trợ giảm cân và giảm nguy cơ mắc bệnh.


 

2. Blueberry (Việt quất) giàu chất chống oxy hóa polyphenol

Các nhà nghiên cứu của Đại học East Anglia còn chỉ ra trái cây này còn rất giàu chất chống oxy hóa polyphenol là giúp ức chế căng thẳng oxy hóa và các gốc tự do gây tổn thương tế bào. Chất chống oxy hóa polyphenol cũng được tìm thấy trong siro cây phong (maple syrup) . Nhờ vậy, ăn quả việt quất có thể giúp ngăn ngừa các bệnh mạn tính như ung thư, tiểu đường, bệnh Alzheimer và các bệnh thoái hóa.

 

3. Blueberry (Việt quất) có rất nhiều chất xơ

Theo Viện Nghiên cứu ung thư Mỹ, việt quất rất giàu chất xơ và ít calo (một cốc quả 148 g chứa 3,6 g chất xơ và chỉ có 84 calo). Thực phẩm giàu chất xơ khiến cơ thể cảm thấy no lâu hơn nên ăn ít hơn. Do đó, nó có thể làm giảm nguy cơ thừa cân và béo phì, yếu tố làm tăng khả năng phát triển tiểu đường, ung thư và nhiều bệnh khác.

Có thể ăn một lượng vừa phải quả việt quất, khoảng một phần ba cốc (chứa dưới 50 mg anthocyanin) giúp giảm khả năng mắc tiểu đường.


4.Mua blueberry ở đâu? Chọn Mua Blueberry Chất Lượng: Bí Quyết và Lời Khuyên

 

Blueberry, hoặc việt quất, không chỉ là một loại trái cây ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, để thưởng thức được những trái blueberry tươi ngon và an toàn cho sức khỏe, việc chọn mua từ nguồn cung uy tín là rất quan trọng. Dưới đây là một số lời khuyên để bạn có thể chọn mua blueberry chất lượng:

 

  • Chọn Mùa Trái Blueberry Ngọt: Mùa hè là mùa blueberry đạt đến độ chín ngọt tốt nhất. Vào thời gian này, blueberry tươi thường có vị ngọt tự nhiên và đầy đặn hơn.

 

  • Mua Tại Cửa Hàng Uy Tín: Nên chọn mua blueberry tươi từ các cửa hàng bán trái cây nhập khẩu uy tín, nơi đảm bảo chất lượng và không sử dụng hóa chất bảo quản.

 

  • Xem Xuất Xứ: Blueberry Canada được biết đến là một trong những loại blueberry ngon nhất trên thế giới. Việc chọn mua blueberry Canada đảm bảo nguồn gốc và chất lượng của loại trái này.

 

  • Cân Nhắc Việt Quất Sấy Lạnh: Nếu không thể tìm thấy blueberry tươi hoặc chưa biết mua blueberry tươi ở đâu uy tín, bạn có thể cân nhắc mua việt quất sấy lạnh. Công nghệ sấy lạnh Canada giữ lại 97% hàm lượng dinh dưỡng và hương vị tự nhiên của blueberry tươi. Ngoài ra, lợi ích của việc mua blueberry sấy lạnh là bạn có thể ăn bất cứ khi nào tùy thích mà không phải lo lắng việc bảo quản như quả tươi. Chất lượng của quả thì đã được Canada bảo đảm chất lượng.

 



  • Chọn Hãng Phân Phối Uy Tín: Đối với việc mua việt quất sấy lạnh, bạn nên chọn hãng phân phối uy tín như RJT do Nature Rider phân phối độc quyền từ Canada.

 


Trang trại blueberry của RJT tại Canada
Trang trại blueberry của RJT tại Canada

Mua blueberry chất lượng không chỉ đảm bảo sự ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Hãy chọn mua từ nguồn cung uy tín để có trải nghiệm thưởng thức tốt nhất từ loại trái này.

Kết luận, Việt quất (blueberry) là một phần quan trọng của một chế độ ăn uống lành mạnh và cân đối. Bạn có thể thưởng thức blueberry trong các món tráng miệng, salad hoặc thậm chí là ăn trực tiếp như một loại trái cây.


Tuy nhiên, nhớ rằng việc bổ sung blueberry vào chế độ ăn uống chỉ là một phần của một lối sống lành mạnh, và luôn luôn quan trọng để duy trì một chế độ ăn uống cân đối và hoạt động thể chất đều đặn.

 



 

Nature Rider - Công ty phân phối độc quyền thực phẩm Canada chính hãng

Nature Rider không chỉ đơn thuần là một nhãn hiệu thực phẩm, mà là đối tác đồng hành trên hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn.


Các sản phẩm của chúng tôi được sản xuất với sự tận tâm và chất lượng hàng đầu, đảm bảo an toàn và dinh dưỡng cao. Tất cả đều tuân thủ các quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo rằng bạn nhận được những điều tốt nhất cho sức khỏe của mình.


Nature Rider phân phối thực phẩm tốt cho sức khỏe nhập khẩu chính hãng từCanada
Nature Rider phân phối thực phẩm tốt cho sức khỏe nhập khẩu chính hãng từCanada

Nature Rider là nhà phân phối độc quyền từ nhiều thương hiệu lớn uy tín tại Canada: NOMAD NUTRITION, R.J.T, IRONBERRY, BERNARD. Các dòng sản phẩm của chúng tôi tập trung vào dòng thực phẩm đóng gói bằng công nghệ tiên tiến về bảo quản thực phẩm và đảm bảo dinh dưỡng nguyên bản của thực phẩm: thực phẩm thuần thực vật, các sản phẩm từ quả mọng berry Canada, và các món ăn vặt tốt cho sức khỏe.


Sản phẩm tại Nature Rider rất phong phú, tất cả được nhập chính hãng từ Canada như thực phẩm dã ngoại tiện lợi, việt quất và nam việt quất sấy lạnh, bột việt quất và nam việt quất, bánh năng lượng berry, đặc biệt chúng tôi có các sản phẩm làm từ quả hắc mai biển (seabuckthorn) mới lạ tại thị trường Việt Nam.


Đặc biệt, Nature Rider cung cấp đặc sản nổi tiếng của Canada như là siro cây phong nguyên chất, siro cây phong có gia vị lần đầu tại thị trường Việt Nam bánh quy kem & kẹo làm từ siro cây phong.


Các sản phẩm berry của Nature Rider phân phối được trồng trong môi trường tự nhiên tại Canada và sản xuất khép kín tại Canada.


Ngoài ra, Nature Rider cũng khuyến khích phong cách sống hòa với thiên nhiên bằng cách giới thiệu các sản phẩm dã ngoại thương hiệu HOTCORE chuyên lều, túi ngủ, balo đa dụng.


Nature Rider  hy vọng có thể trở thành nơi được khách hàng tin tưởng để tìm kiếm thực phẩm chất lượng Canada chính hãng uy tín. 


Thông tin liên hệ:

NATURE RIDER STORE & SHOWROOM

G018 Đường số 6, Hưng Vượng 1, Quận 7, Tp.HCM

Order/ Hotline: (84) 3 2720 4689 (zalo/ WhatsApp)


CHỦ ĐỀ
BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY
bottom of page