top of page

Gợi ý món ăn "Eat Clean" thuần thực vật Canada

Eat-Clean có phải là chìa khóa tuyệt đối giúp các bạn giữ được vóc dáng? Áp dụng Eat-Clean như thế nào vừa khoa học, linh hoạt lại phù hợp với bản thân? hãy cùng Admin tìm hiểu nhé

Chế độ ăn Eat Clean. Gợi ý món ăn Eat Clean thuần thực vật Canada
Chế độ ăn Eat Clean. Gợi ý món ăn Eat Clean thuần thực vật Canada

Những năm gần đây mạng xã hội rộ lên phong trào ăn eat clean và nó nhanh chóng được nhiều người ưa chuộng. Nhiều người nổi tiếng hoặc huấn luyện viên thể hình cũng chia sẻ về cách ăn eat clean này trên Facebook.



1. Chế độ ăn eat clean là gì?

Theo Harvard, ăn sạch được coi là đề cập đến các loại thực phẩm càng gần với trạng thái tự nhiên của chúng càng tốt, có thể là hữu cơ, và hầu như ít sử dụng bất kỳ chất phụ gia hóa học và chất bảo quản nào..


Một chế độ eat clean có thể bao gồm trái cây, rau, thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh, đồng thời hạn chế đồ ăn nhẹ đã qua chế biến và các loại thực phẩm đóng gói khác có thêm đường và muối. Nó cũng có thể được kết hợp với các thuật ngữ như nguồn gốc thực vật, không đường hoặc không chứa gluten.


Tóm lại, Eat-Clean có nghĩa là một chế độ ăn sạch và sống khỏe, tức là ăn những thức ăn dưới dạng nguyên thủy nhất, ít chế biến nhất, ăn những nguyên liệu cơ bản và tự nhiên, không sử dụng các chất bảo quản chất tạo màu, tối giản quá trình chế biến và hạn chế đưa gia vị vào để cảm nhận được hương vị tự nhiên nhất.


Phong trào ăn eat clean có từ đâu?

Khái niệm này phổ biến ở những người tiêu dùng trẻ tuổi hoạt động với mạng xã hội, đây là nền tảng chính cho những người nổi tiếng, blogger và những nhân vật nổi tiếng khác, những người ghi chép lại các bữa ăn và công thức ăn uống sạch sẽ của họ. Một cuộc khảo sát với hơn 1.200 người tham gia từ 14-24 tuổi cho thấy 55% đã quen với thuật ngữ ăn sạch ceat clean từ mạng xã hội, các nguồn trực tuyến khác hoặc từ đồng nghiệp của họ.


Cũng theo Harvard, Một cuộc khảo sát của Hội đồng Thông tin Thực phẩm Quốc tế (IFIC) giúp xác định rõ hơn niềm tin của người tiêu dùng về ăn uống sạch. Khảo sát cho thấy “những người ăn sạch” ăn thực phẩm không được chế biến quá kỹ, chẳng hạn như trái cây và rau quả tươi hữu cơ, và các sản phẩm thực phẩm có danh sách thành phần đơn giản, ngắn gọn. Phát hiện bổ sung thêm rằng:


Gần một nửa trong số những người được khảo sát tự coi mình là người eat clean, “ăn thực phẩm không chế biến kỹ”, “ăn những thực phẩm tươi”, “ăn thực phẩm hữu cơ” và “ăn thực phẩm có danh sách thành phần đơn giản”.


64% người được khảo sát cho biết họ cố gắng chọn thực phẩm được làm bằng nguyên liệu sạch, được định nghĩa là “không nhân tạo hoặc tổng hợp”, “hữu cơ”, “tươi” hoặc “tự nhiên”.



2. Eat-Clean không phải là chế độ ăn kiêng

Chúng ta cần phải phân biệt giữa khái niệm về Eat Clean hay là Healthy Life với một chế độ ăn kiêng. Khi ăn kiêng, chúng ta phải tuân thủ theo những nguyên tắc khắt khe, giới hạn trong một số nhóm thực phẩm, giới hạn bởi những cách chế biến.


Theo vov.vn, Eat Clean là một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, là một xu hướng lâu dài theo hướng tích cực. Eat Clean không phải là một chế độ ăn kiêng khắt khe. “Chúng ta không nhất thiết phải lên kế hoạch trước và đếm xem một ngày chỉ được ăn bao nhiêu calo, không phải căng thẳng chúng ta chỉ được ăn những thức ăn này không được ăn những thức ăn khác. Cảm thấy như bị stress khi đã trót ăn một món ăn ngoài kế hoạch”, đây là những suy nghĩ hoàn toàn không nên.


Clean Eating style. Eat clean with plant-based food from Canada
Chế độ ăn Eat Clean. Gợi ý món ăn Eat Clean thuần thực vật Canada

3. Những sai lầm khi Eat Clean

Eat clean có thể tác động tích cực tới sức khỏe nhờ việc ăn uống lành mạnh hơn. Tuy nhiên, cần tránh để khái niệm này trở thành gánh nặng về tâm lý.


Thêm vào đó, hiện nay có nhiều người không lựa chọn thực phẩm theo những nguyên tắc đúng của eat clean mà hiểu sai lệch cách ăn này. Một số trường hợp thậm chí chỉ uống nước hoa quả, số khác chỉ ăn thịt và rau củ quả để giảm cân, đốt mỡ.


Những sai lầm thường gặp khi 1 người bắt đầu theo đuổi chế độ ăn Eat Clean

  1. Coi Eat Clean là chế độ ăn kiêng

  2. Chỉ ăn mỗi rau xanh

  3. Loại bỏ hoàn toàn chất béo

  4. Cắt hoàn toàn đường ngọt

  5. Ăn quá lượng protein cho phép

  6. Không chú ý lượng calo nạp vào

  7. Thức ăn chế biến quá cầu kỳ


Eat clean đến mức cực đoan có liên quan đến việc tăng nguy cơ rối loạn mô hình ăn uống, chẳng hạn như chứng bệnh tâm thần orthorexia. Nếu bạn cảm thấy lo lắng về thức ăn và việc ăn uống, hoặc việc quan tâm đến thức ăn cản trở các hoạt động hàng ngày, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ, chuyên gia tư vấn hoặc chuyên gia dinh dưỡng.



4. Học công thức Eat-Clean trên mạng xã hội: Cần cân nhắc

Xét về góc độ về chuyên môn, theo TS.BS Phan Bích Nga, trưởng Trung tâm khám tư vấn dinh dưỡng trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, có nhiều công thức trên mạng xã hội thậm chí còn đi ngược lại với cả những kiến thức về dinh dưỡng vốn là những nguyên tắc tốt cho sức khỏe hoặc đảm bảo sự tăng trưởng.


Không phải mọi thông tin trên các trang mạng xã hội đều đúng mà các bạn trẻ cần phải tìm hiểu những nguồn thông tin chính thống, điều này rất quan trọng. “Có rất nhiều người cho rằng không nên ăn thịt đỏ, hoàn toàn không nên ăn đạm động vật, không nên ăn các loại chất béo, không nên ăn tinh bột, chỉ ăn rau trái cây thôi, thực ra điều đấy là hoàn toàn không đúng.”- TS.BS Phan Bích Nga nhấn mạnh.


Để có thêm chọn lựa món ăn bổ sung vào thực đơn Eat clean, hiện nay trên thị trường đã có sản phẩm bữa ăn thuần thực vật Canada thương hiệu NOMAD NUTRITION .

Các sản phẩm thuần thực vật NOMAD được thiết kế thành các bữa ăn chế biến sẵn được đóng gói tiện lợi. Ngoài chuẩn thực phẩm thuần thực vật toàn phần, các bữa ăn thuần thực vật đóng gói tiện lợi này được xử lý bằng công nghệ nâng cấp hơn công nghệ sấy lạnh (freeze drying) giúp bảo quản thức ăn trong nhiều năm mà không cần bất cứ hóa chất bảo quản nào.


Ngoài tiêu chuẩn cao và chất lượng đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của chế độ ăn thuần thực vật Canada, điều thú vị là các bữa ăn thực vật toàn phần NOMAD NUTRITION được chế biến theo hương vị ẩm thực đặc sắc của 8 quốc gia vùng miền trên thế giới. Các món ăn được chăm chút kỹ lưỡng về chất lượng lẫn khẩu vị tinh tế phù hợp với người Việt.



Clean Eating style. Eat clean with plant-based food from Canada
Chế độ ăn Eat Clean. Gợi ý món ăn Eat Clean thuần thực vật Canada

5. Giới thiệu về Công ty và thương hiệu NOMAD NUTRITION

Nomad Nutrition là thương hiệu Canada chuyên sản xuất thực phẩm thực vật toàn phần lành mạnh, tiện lợi!


Các bữa ăn Nomad Nutrition 100% thuần thực vật, không chứa glutent, không đậu nành, không chất biến đổi gen GMO, không chất tạo mùi hoặc chất bảo quản. Chúng được thiết kế thành các bữa ăn đóng gói để giúp bạn có những ăn no, ngon miệng, giàu dượng chất mà không phải đánh đổi giá trị dinh dưỡng. Hương vị và kết cấu món ăn vẫn giữ được giá trị nguyên bản nhờ vào công nghệ sấy độc quyền, mang tính cách mạng có tên là REVdry.


Nhà máy sản xuất của Nomad Nutrition đạt chuẩn không gluten, không sữa, không thịt, không hạt cây.



Giới thiệu về công nghệ sấy thực phẩm độc quyền REVDry Canada từ NOMAD NUTRITION


Công nghệ REVdry giúp khóa chất dinh dưỡng tốt hơn so với kỹ thuật sấy đóng lạnh tiêu chuẩn; và không làm thay đổi mùi vị, kết cấu hoặc màu sắc, là yếu tố tiến bộ quan trọng tìm thấy trong các bữa ăn sấy bằng công nghệ REVdry. Công nghệ REVDry Canada từ Nomad Nutrition còn giúp bảo quản thực phẩm mà không cần bổ sung chất bảo quản.


Công nghệ REVdry hoạt động như thế nào?


Khi bạn đặt thực phẩm trong môi trường chân không nghĩa là bạn đang làm giảm áp suất của nó. Điều này làm giảm nhiệt độ làm nóng của thực phẩm, vì vậy chỉ cần áp dụng nhiệt độ 15 đến 200C để làm khô. Năng lượng bức xạ giúp tách nước từ ngoài thành tế bào giúp cho thành tế bào không bị vỡ so với các phương pháp tách nước hay sấy đông lạnh khác.


Lợi ích lớn nhất của công nghệ REVDry này là tế bào của thực phẩm không bị phá vỡ. Vì vậy, dinh dưỡng và vitamins được khóa chặt bên trong với tỷ lệ 1:1

Điều này có nghĩa là thực phẩm có hình thức và mùi vị giống hệt như nguyên bản. Trong các món ăn thuần thực vật Nomad Nutrition, bạn thực sự có thể nhìn thấy nguyên hình dáng của đậu hà lan, cà rốt và khoai tây.



Công nghệ REVDry Canada thân thiện với môi trường


Công nghệ REVdry là quy trình xử lý thực phẩm thân thiện với môi trường nhất trên thị trường, so với việc sử dụng điện để sấy thông thường, vì quá trình khử nước nhanh hơn 6 lần so với làm khô đông lạnh và nhanh hơn 24 lần so với khử nước. Do đó, khả năng vi sinh vật phát triển trên sản phẩm về cơ bản là ít hơn.


Tin vui là bạn đã có thể đặt mua các bữa ăn thuần thực vật đóng gói tiện lợi NOMAD NUTRITION tại Việt Nam thông qua nhà phân phối ủy quyền của Nomad Nutrition là Nature Rider Store. Mời bạn tham quan gian hàng thực phẩm thuần thực vật Canada thương hiệu NOMAD NUTRITION theo link bên dưới.


Clean Eating style. Eat clean with plant-based food from Canada
Chế độ ăn Eat Clean. Gợi ý món ăn Eat Clean thuần thực vật Canada


MENU NHỮNG MÓN ĂN TIỆN LỢI GIÚP BẠN “ĂN LÀNH SỐNG KHỎE” ĐẾN TỪ THƯƠNG HIỆU NOMAD NUTRITION CANADA











 

GIỚI THIỆU VỀ NATURE RIDER

Nature Rider là nhà phân phối độc quyền từ nhiều thương hiệu lớn uy tín tại Canada như là NOMAD NUTRITION, R.J.T BLUEBERRY, IRONBERRY, BERNARD…. Các sản phẩm của chúng tôi tập trung vào dòng thực phẩm đóng gói bằng công nghệ tiên tiến về bảo quản thực phẩm và đảm bảo dinh dưỡng nguyên bản của thực phẩm: thực phẩm thuần thực vật, thực phẩm giàu đạm, trái cây và các món ăn vặt tốt cho sức khỏe.


Cửa hàng bán lẻ và Showroom của Nature Rider tọa lạc tại Quận 7, Tp.HCM . Our location


Nature Rider ra đời với sứ mệnh đưa nguồn thực phẩm xanh, sạch dinh dưỡng của Canada trở thành loại thực phẩm quen thuộc mà gia đình Việt có thể yên tâm sử dụng hàng ngày, góp phần đem lại những lợi ích sức khỏe lâu dài .


Với niềm tin rằng thực phẩm lành mạnh là cội nguồn của sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, chúng tôi quyết định sẽ làm cầu nối mang những thực phẩm xanh, sạch và bổ dưỡng của Canada đến tận tay người tiêu dùng Việt Nam.


SẢN PHẨM ĐANG CÓ TẠI NATURE RIDER

Sản phẩm tại Nature Rider rất phong phú và đa dạng, tất cả được nhập khẩu chính hãng từ Canada:

 

Thông tin liên hệ:


NATURE RIDER STORE & SHOWROOM


G018 Đường số 6, Hưng Vượng 1, Quận 7, Tp.HCM


☎ Order/ Hotline: (84) 3 2720 4689 (zalo/ WhatsApp)


📧 Email: info@naturalworld.vn



CÁC PHƯƠNG THỨCĐẶT HÀNG


🛒 Mua tại cửa hàng: G018 Đường số 6, Hưng Vượng 1, Quận 7, Tp.HCM


🛒 Mua hàng thông qua website: https://www.naturalworld.vn


💌 Đặt hàng qua Messenger: m.me/natureridervn


☎ Đặt hàng qua Hotline: (84) 3 2720 4689 (zalo/ WhatsApp)



Hãy theo dõi Fanpage Nature Rider Store để cập nhật những thông tin khuyến mãi mới nhất nhé


CHỦ ĐỀ
BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY
bottom of page