top of page

Pháp luật Canada về an toàn vệ sinh thực phẩm

Người tiêu dùng trong bối cảnh mức sống cao, ngày càng đặt ra yêu cầu cao hơn về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Canada cũng không ngoại lệ. Pháp luật Canada về an toàn vệ sinh thực phẩm là hệ khép kín 3 mũi nhọn là bảo vệ con người, bảo vệ môi trường sống, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế lành mạnh.


Nội dung bài viết:


Pháp luật Canada về an toàn vệ sinh thực phẩm
Pháp luật Canada về an toàn vệ sinh thực phẩm

Chính phủ Canada đã chính thức phê chuẩn "Chương Trình Hành Động An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm" nhằm tăng cường kiểm soát sản xuất và cải thiện hệ thống giám sát. Mục tiêu là xây dựng một hệ thống an toàn vững chắc, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và bảo vệ uy tín của ngành công nghiệp thực phẩm.



Mục tiêu của an toàn vệ sinh thực phẩm của Canada

Ở Việt Nam, quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ động vật, bảo vệ thực vật và bảo vệ môi trường được tổ chức và quản lý độc lập. Luật An Toàn Thực Phẩm, được Quốc hội khóa XII, kỳ họp thứ 7 thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2011, tập trung vào mục tiêu chính là bảo đảm an toàn thực phẩm, định nghĩa như là đảm bảo thực phẩm không gây hại đến sức khỏe và tính mạng con người (Điều 2, khoản 1).


Mục tiêu của hệ thống pháp luật Canada về an toàn vệ sinh thực phẩm được hình thành với ba mục tiêu không thể tách rời:

1)      Bảo vệ sức khỏe của người dân Canada,

2)     Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế lành mạnh, và

3)     Duy trì môi trường sạch sẽ và khỏe mạnh.

 


Mục tiêu của hệ thống pháp luật Canada về an toàn vệ sinh thực phẩm được hình thành với ba mục tiêu không thể tách rời
Mục tiêu của hệ thống pháp luật Canada về an toàn vệ sinh thực phẩm được hình thành với ba mục tiêu không thể tách rời

Để hướng tới những mục tiêu này, tất cả các hoạt động thực thi pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm tại Canada đều được tập trung vào ba lĩnh vực chính.


  1. Thứ nhất, việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, nơi mà mọi chuỗi cung ứng đều phải tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn chặt chẽ để đảm bảo rằng thực phẩm không gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng.

  2. Thứ hai, pháp luật Canada quan tâm đặc biệt đến việc bảo vệ động vật. Quy định nghiêm ngặt về quản lý và chăm sóc động vật được thiết lập để đảm bảo chúng được nuôi dưỡng và xử lý một cách đúng đắn và nhân đạo.

  3.  Thứ ba, là việc bảo vệ thực vật. Bảo vệ và duy trì sức khỏe của thực vật là một ưu tiên quan trọng, vì chúng không chỉ cung cấp nguyên liệu cho thực phẩm mà còn đóng góp vào sự đa dạng sinh học và môi trường bền vững.

 

Những biện pháp bảo vệ động vật và thực vật không chỉ đảm bảo sự an tâm về nguồn cung thực phẩm mà còn thể hiện cam kết của Canada đối với một hệ sinh thái lành mạnh và an toàn cho cả con người và môi trường sống.


Chuỗi An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm ở Canada: Từ Trang Trại Đến Bàn Ăn

Cách tiếp cận trong việc quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm tại Canada được thực hiện theo mô hình chuỗi sản phẩm, hay còn được gọi là "field to fork" (tạm dịch: từ trang trại đến bàn ăn). Điều này có nghĩa là an toàn vệ sinh thực phẩm được kiểm soát từ giai đoạn ngay khi thực phẩm bắt đầu từ cánh đồng hay trang trại. Trong quá trình sản xuất và chế biến thực phẩm sau khi thu hoạch, người Canada chỉ tập trung vào những khâu và điểm quan trọng nhất, nhạy cảm nhất để đảm bảo an toàn vệ sinh.

 

Phương pháp quản lý nhà nước của Canada về An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm khép kín như một hệ sinh thái. Sự khỏe mạnh của động vật, thực vật và con người cùng với an toàn vệ sinh thực phẩm đồng nghĩa với môi trường tự nhiên sẽ trở nên tinh khôi và xã hội sẽ duy trì sự trong sạch. Nhờ vào điều này, người dân có động lực và sự cam kết để làm việc chăm chỉ, sản xuất ra nhiều sản phẩm chất lượng cao phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Sự phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế mà còn đảm bảo tính bền vững của nền kinh tế.


Nền tảng của Hệ Thống Quản Lý An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm ở Canada

Nền tảng quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm ở Canada được xây dựng trên hai căn cứ chính:

 

Một, thông qua pháp luật: Công tác quản lý nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm tại Canada bắt đầu từ các đạo luật có hiệu lực pháp lý mạnh mẽ. Cơ quan Thanh tra An Toàn Thực Phẩm Canada (CFIA) , dựa trên cơ sở của các đạo luật này, đề xuất và thực hiện chính sách cũng như tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm được Bộ Y tế ban hành, đồng thời quản lý toàn bộ chuỗi thực phẩm ở Canada.

 


Cơ quan Thanh tra An Toàn Thực Phẩm Canada
Cơ quan Thanh tra An Toàn Thực Phẩm Canada

Hai, thông qua cơ sở khoa học: quản lý an toàn vệ sinh tại Canada không chỉ dựa vào quy định pháp luật mà còn cần có căn cứ khoa học. Tại Canada, các viện phân tích khoa học sản phẩm và kiểm nghiệm thực phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn. Các viện này tập trung những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hoá học, sinh học, sinh - hoá học và nghiên cứu, đồng thời được đội ngũ trợ giúp hỗ trợ. Quá trình kiểm nghiệm và phân tích khoa học được độc lập giám định để đảm bảo tính xác thực và khách quan của kết quả.


Nguồn tham khảo: vustavn


Nature Rider - nơi cung cấp sản phẩm Canada chính hãng nhập khẩu từ nhà máy tại Canada

Nature Rider là đại diện phân phối độc quyền nhiều thương hiệu thực phẩm sản xuất từ Canada. Bên cạnh đó, Nature Rider là đơn vị phân phối độc quyền tại Việt Nam sản phẩm siro lá phong hữu cơ Canda thương hiệu Bernard với hơn 200 năm kinh nghiệm trong sản xuất siro lá phong tại Canada.  

 

Nature Rider là nhà phân phối độc quyền từ nhiều thương hiệu lớn uy tín tại Canada: NOMAD NUTRITION, R.J.T, IRONBERRY, BERNARD. Các dòng sản phẩm của chúng tôi tập trung vào dòng thực phẩm đóng gói bằng công nghệ tiên tiến về bảo quản thực phẩm và đảm bảo dinh dưỡng nguyên bản của thực phẩm: thực phẩm thuần thực vật, các sản phẩm từ quả mọng berry Canada, và các món ăn vặt tốt cho sức khỏe.


Sản phẩm tại Nature Rider rất phong phú, tất cả được nhập chính hãng từ Canada như thực phẩm dã ngoại tiện lợi, việt quất và nam việt quất sấy lạnh, bột việt quất và nam việt quất, bánh năng lượng berry, đặc biệt chúng tôi có các sản phẩm làm từ quả hắc mai biển (seabuckthorn) mới lạ tại thị trường Việt Nam.


Đặc biệt, Nature Rider cung cấp đặc sản nổi tiếng của Canada như là siro cây phong nguyên chất, siro cây phong có gia vị lần đầu tại thị trường Việt Nam bánh quy kem & kẹo làm từ siro cây phong.


Các sản phẩm berry của Nature Rider phân phối được trồng trong môi trường tự nhiên tại Canada và sản xuất khép kín tại Canada.


Ngoài ra, Nature Rider cũng khuyến khích phong cách sống hòa với thiên nhiên bằng cách giới thiệu các sản phẩm dã ngoại thương hiệu HOTCORE chuyên lều, túi ngủ, balo đa dụng.



Nature Rider  hy vọng có thể trở thành nơi được khách hàng tin tưởng để tìm kiếm thực phẩm chất lượng Canada chính hãng uy tín. 


Thông tin liên hệ:

NATURE RIDER STORE & SHOWROOM

G018 Đường số 6, Hưng Vượng 1, Quận 7, Tp.HCM

☎ Order/ Hotline: (84) 3 2720 4689 (zalo/ WhatsApp)


CHỦ ĐỀ
BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY
bottom of page