top of page

Chứng Nhận hữu cơ Mỹ - USDA ORGANIC

Bộ Nông nghiệp Mỹ - USDA (United States Department of Agriculture) là cơ quan có trách nhiệm quản lý phát triển và thực thi những chính sách được chính phủ Mỹ thông qua liên quan đến nông, lâm, ngư nghiệp. Đồng thời, cơ quan này còn cấp giấy phép (chứng nhận USDA) cho các mặt hàng nông nghiệp về tiêu chuẩn hữu cơ và chỉ có những sản phẩm nào đạt trên 95% thành phần hữu cơ mới được cấp phép.


Nội dung bài viết:



Chứng Nhận hữu cơ Mỹ - USDA
Chứng Nhận hữu cơ Mỹ - USDA

Chương trình Hữu cơ Quốc gia (NOP)

Tại Mỹ, các sản phẩm hữu cơ phải đáp ứng được những yêu cầu: được giám sát bởi các tổ chức chứng nhận được ủy quyền bởi Chương trình hữu cơ quốc gia (NOP) của USDA, tuân theo tất cả các quy định hữu cơ của USDA; các sản phẩm được sản xuất mà không áp dụng các phương pháp bị loại trừ hoặc bị cấm, được sản xuất bằng cách sử dụng các chất được phép.


Nếu không được chứng nhận thì bạn không được đưa ra bất kỳ tuyên bố hữu cơ nào trên thông tin quản bá hoặc sử dụng con dấu hữu cơ của USDA ở bất kỳ đâu trên bao bì. Nếu sản phẩm không được chứng nhận hữu cơ mà vẫn dán nhãn hữu cơ USDA thì có thể bị phạt tài chính hàng nghìn đô la cho mỗi lần vi phạm (tùy mức độ vi phạm).


Chương trình Hữu cơ Quốc gia (NOP) phát triển các quy tắc và quy định cho việc sản xuất, xử lý, dán nhãn và thực hành áp dụng tất cả các sản phẩm hữu cơ của USDA.


USDA là gì? 

USDA là từ viết tắt của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (United States Department of Agriculture) – Thuộc Bộ Hành chính Liên bang của Hoa Kỳ đặc trách phát triển và thực thi chính sách của chính phủ Hoa Kỳ về nông nghiệp, nông trại và thực phẩm.


Chứng Nhận hữu cơ Mỹ - USDA
Chứng Nhận hữu cơ Mỹ - USDA

Mục tiêu của USDA là đáp ứng nhu cầu của nông dân, người làm nông trại, khuyến khích đẩy mạnh sản xuất và giao thương nông nghiệp, hành động để đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, tạo thuận lợi cho các cộng đồng nông thôn và xóa đói tại Hoa Kỳ và hải ngoại.


Với các mặt hàng nông nghiệp được chứng nhận hữu cơ USDA Organic, Bộ Nông nghiệp Mỹ còn nghiêm cấm sử dụng các chất hóa học độc hại, các loại chất bảo quản dưới mọi hình thức. Điều này nhằm chứng minh quá trình sản xuất, chế biến các sản phẩm hữu cơ đều được kiểm định nghiêm ngặt để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, đồng thời, giúp bảo tồn đa dạng sinh học. Tuy nhiên, cơ quan này cũng cho phép các nhà sản xuất được sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ nhưng phải nằm trong danh sách các chất được phê duyệt.


Chứng nhận Organic USDA – Hữu cơ USDA là gì?

Chứng nhận Organic USDA – Hữu cơ USDA là chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ, Ủy ban Hữu cơ Quốc gia (USDA), đây  chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt nhất. Cơ quan này yêu cầu sản phẩm chứa 95% thành phần hữu cơ mới được sử dụng logo của họ. Ngoài ra, cơ quan này cũng không cho phép sử dụng chất bảo quản tổng hợp và hầu hết các thành phần hóa học khi chế biến cũng như các hoạt động hữu cơ phải chứng minh rằng họ đang bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học.


Quy định về Chứng nhận Organic USDA

Chứng nhận hữu cơ USDA được theo dõi, giám sát hàng năm thông qua tổ chức được USDA ủy quyền, bao gồm việc thanh tra tại nơi sản xuất của các cơ sở sản xuất mà không được báo trước hoặc có thể được báo trước. Nếu vì lý do bất kỳ, một sản phẩm hữu cơ vi phạm các quy định hữu cơ của USDA đều bị thực thi pháp luật, bao gồm các hình phạt tài chính, đình chỉ hoặc hủy bỏ chứng nhận hữu cơ. Tất cả các sản phẩm được chứng nhận hữu cơ USDA đều được đánh dấu rõ ràng và hiển thị trên sản phẩm với con dấu chứng nhận.


 Môt số quy định tiêu biểu về Chứng nhận Organic USDA như sau: 

Cây trồng hữu cơ: Chứng nhận USDA xác nhận các tia bức xạ, bùn thải, phân bón tổng hợp, thuốc trừ sâu bị cấm, các sinh vật biến đổi gen không được sử dụng.


Chứng nhận Organic USDA chứng nhận cây trồng hữu cơ
Chứng nhận Organic USDA chứng nhận cây trồng hữu cơ

Chăn nuôi hữu cơ: Chứng nhận USDA xác nhận các nhà sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn sức khỏe và an toàn động vật, không sử dụng thuốc kháng sinh hoặc chất kích thích tăng trưởng, sử dụng 100% thức ăn hữu cơ và đề phòng các động vật bên ngoài tới gần.


Thực phẩm đa thành phần hữu cơ: Chứng nhận USDA xác nhận các sản phẩm có ít nhất 95% thành phần chứng nhận hữu cơ.



Nature Rider - nơi cung cấp sản phẩm siro lá phong hữu cơ đạt chứng chỉ hữu cơ Mỹ USDA

Nature Rider là đại diện phân phối độc quyền thực phẩm sạch sản xuất từ Canada, nơi cung cấp những sản phẩm nông sản hữu cơ đạt tiêu chuẩn cao nhất. Nature Rider  tự hào cung cấp những sản đẩm đạt chứng chỉ hữu cơ Mỹ USDA. 


Nature Rider là đơn vị phân phối độc quyền tại Việt Nam sản phẩm siro lá phong hữu cơ Canda thương hiệu Bernard với hơn 200 năm kinh nghiệm trong sản xuất siro lá phong tại Canada.  

 


Siro cây phong hữu cơ Bernard đạt chuẩn USDA
Siro cây phong hữu cơ Bernard đạt chuẩn USDA


Nature Rider  hy vọng có thể trở thành nơi được khách hàng tin tưởng để tìm kiếm thực phẩm nông sản hữu cơ chất lượng cao. 

 


Nguồn: tổng hợp




-----

Nature Rider, thương hiệu uy tín chuyên phân phối các thương hiệu chính hãng Canada


Nature Rider là nhà phân phối độc quyền từ nhiều thương hiệu lớn uy tín tại Canada: NOMAD NUTRITION, R.J.T, IRONBERRY, BERNARD. Các dòng sản phẩm của chúng tôi tập trung vào dòng thực phẩm đóng gói bằng công nghệ tiên tiến về bảo quản thực phẩm và đảm bảo dinh dưỡng nguyên bản của thực phẩm: thực phẩm thuần thực vật, các sản phẩm từ quả mọng berry Canada, và các món ăn vặt tốt cho sức khỏe.


Sản phẩm tại Nature Rider rất phong phú, tất cả được nhập chính hãng từ Canada như thực phẩm dã ngoại tiện lợi, việt quất và nam việt quất sấy lạnh, bột việt quất và nam việt quất, bánh năng lượng berry, đặc biệt chúng tôi có các sản phẩm làm từ quả hắc mai biển (seabuckthorn) mới lạ tại thị trường Việt Nam.


Đặc biệt, Nature Rider cung cấp đặc sản nổi tiếng của Canada như là siro cây phong nguyên chất, siro cây phong có gia vị lần đầu tại thị trường Việt Nam bánh quy kem & kẹo làm từ siro cây phong.


Các sản phẩm berry của Nature Rider phân phối được trồng trong môi trường tự nhiên tại Canada và sản xuất khép kín tại Canada.


Ngoài ra, Nature Rider cũng khuyến khích phong cách sống hòa với thiên nhiên bằng cách giới thiệu các sản phẩm dã ngoại thương hiệu HOTCORE chuyên lều, túi ngủ, balo đa dụng.



Thông tin liên hệ:

NATURE RIDER STORE & SHOWROOM

G018 Đường số 6, Hưng Vượng 1, Quận 7, Tp.HCM

☎ Order/ Hotline: (84) 3 2720 4689 (zalo/ WhatsApp)


CHỦ ĐỀ
BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY
bottom of page