top of page

Chứng nhận hữu cơ PGS Việt Nam

Trong thế kỷ 21, ý thức về lối sống và ẩm thực lành mạnh đang ngày càng gia tăng. Một trong những xu hướng quan trọng của người tiêu dùng hiện đại là sự quan tâm đặc biệt đối với thực phẩm hữu cơ. Để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc của những sản phẩm này, tổ chức thường xuyên áp dụng các chứng nhận hữu cơ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá và hiểu rõ hơn về các loại chứng nhận hữu cơ Việt Nam


Có thể bạn cũng quan tâm các chủ đề sau:



Chứng nhận hữu cơ PGS Việt Nam
Chứng nhận hữu cơ PGS Việt Nam

Nội dung bài viết:



Tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam là gì?

Tiêu chuẩn hữu cơ - Organic là bộ Tiêu chuẩn Quốc gia Việt Nam bao gồm những yêu cầu dành riêng cho việc sản xuất, trồng trọt, nuôi trồng các sản phẩn nông nghiệp liên quan đến phương thức canh tác hữu cơ. Những yêu cầu cơ bản của tiêu chuẩn hữu cơ bao gồm đa dạng sinh học, vùng đệm, vùng sản xuất song song, các vật liệu biến đổi gen (GMOs).


Tiêu chuẩn hữu cơ - Organic là bộ Tiêu chuẩn Quốc gia Việt Nam bao gồm những yêu cầu dành riêng cho việc sản xuất, trồng trọt, nuôi trồng
Tiêu chuẩn hữu cơ - Organic là bộ Tiêu chuẩn Quốc gia Việt Nam bao gồm những yêu cầu dành riêng cho việc sản xuất, trồng trọt, nuôi trồng

✅ Nông nghiệp hữu cơ là phương thức canh tác tái sử dụng một cách triệt để các nguồn hữu cơ, hạn chế tối đa việc sử dụng hóa chất nông nghiệp như phân bón tổng hợp, thuốc bảo vệ thực vật, các chất điều tiết tăng trưởng của cây trồng và chất phụ gia trong thức ăn chăn nuôi.

✅ Chứng nhận hữu cơ là một chứng nhận được cấp cho sản phẩm nhằm khẳng định sản phẩm hữu cơ, tùy vào thành phần đạt được bao nhiêu % là hữu cơ theo từng quy định sẽ đạt chứng nhận tương ứng.

✅ Chứng nhận hữu cơ tại Việt Nam hiện nay được áp dụng cho tất cả các lĩnh vực nông nghiệp như hứng nhận hữu cơ sản phẩm trồng trọt, sản phẩm chăn nuôi, sản phẩm thủy sản và một số sản phẩm đặc thù khác như sữa, mật ong, gạo, rong biển...                                      


Chứng nhận hữu cơ Việt Nam được xây dựng trên cơ sở tham khảo quốc tế

Việc xây dựng Chứng nhận hữu cơ Việt Nam (TCVN) về nông nghiệp hữu cơ được thực hiện trên cơ sở tham khảo các tiêu chuẩn quốc tế (CODEX, IFOAM...) và tiêu chuẩn của các nước có nền nông nghiệp hữu cơ phát triển như Mỹ, EU, Nhật cùng các nước trong khu vực như Thái Lan, Philippines và Trung Quốc.


Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành bộ tiêu chuẩn Việt Nam đầu tiên (TCVN 11041-1:2017) dành riêng cho sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi, chế biến và ghi nhãn sản phẩm nông nghiệp hữu cơ.

 

Ở mỗi quốc gia, tiêu chuẩn hữu cơ cho nông nghiệp còn được chứng nhận bởi các tổ chức chứng nhận hữu cơ ở quy mô quốc tế. Trong đó, PGS Vietnam là tổ chức tại Việt Nam cung cấp Chứng nhận hữu cơ PGS cho các sản phẩm hữu cơ như: rau hữu cơ và thịt hữu cơ.


PGS Vietnam là tổ chức tại Việt Nam cung cấp chứng nhận cho các sản phẩm hữu cơ như: rau hữu cơ và thịt hữu cơ
PGS Vietnam là tổ chức tại Việt Nam cung cấp chứng nhận cho các sản phẩm hữu cơ như: rau hữu cơ và thịt hữu cơ

Năm 2004, Liên đoàn các phong trào Nông nghiệp hữu cơ (IFOAM) và tổ chức ADDA đã chấp nhận PGS là một hệ thống đảm bảo giá trị cho các sản phẩm hữu cơ, đặc biệt là cho thị trường nội địa Việt Nam.


Tiêu chuẩn chứng nhận hữu cơ PGS Việt Nam cơ bản

Tiêu chuẩn hữu cơ PGS Việt Nam cơ bản bao gồm

  1. Nguồn nước sử dụng trong canh tác phải là nguồn nước sạch, không bị ô nhiễm (theo quy định trong tiêu chuẩn sản xuất rau an toàn của TCVN 5942: 1995).

  2. Khu vực sản xuất hữu cơ phải được cách ly tốt khỏi các nguồn ô nhiễm.

  3. Lưu ý các loại phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật hay chất tổng hợp kích thích sinh trưởng đều bị cấm sử dụng, chỉ được phép sử dụng các đầu vào nông dân đã có đăng ký với PGS và được PGS chấp thuận.

  4. Cấm sử dụng phân người, phân ủ được làm từ rác thải đô thị.

  5. Phân động vật lấy vào từ bên ngoài trang trại phải được ủ nóng trước khi dùng trong canh tác hữu cơ.

  6. Không được sử dụng các túi và vật đựng các chất bị cấm trong canh tác hữu cơ để vận chuyển và cất giữ sản phẩm hữu cơ.

  7. Cấm đốt cành cây và rơm rạ, ngoại trừ phương pháp du canh truyền thống.

  8. Cấm sử dụng tất cả vật tư đầu vào có chứa sản phẩm biến đổi gen GMOs.

  9. Không được phép sản xuất song song: các cây trồng trong ruộng hữu cơ phải khác với các cây trồng trong ruộng thông thường.

  10. Nếu ruộng gần kề có sử dụng các chất bị cấm trong canh tác hữu cơ thì ruộng hữu cơ phải có một vùng đệm để ngăn cản sự xâm nhiễm của các chất hóa học từ ruộng bên cạnh.

  11. Các loại cây trồng ngắn ngày được sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ trọn vẹn một vòng đời từ khi làm đất đến khi thu hoạch, sau khi thu hoạch có thể được bán như sản phẩm hữu cơ.

Các tiêu chuẩn này đều nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất nông nghiệp nói chung, sản xuất hữu cơ nói riêng, góp phần gia tăng giá trị và chất lượng sản phẩm, hàng lưu thông trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, phát triển nông nghiệp hữu cơ chính là một giải pháp giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và gia tăng an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao đời sống xã hội.


Việc hiểu rõ về các chứng nhận hữu cơ giúp người tiêu dùng có quyền lựa chọn thông tin và ủng hộ các sản phẩm tuân thủ các tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường. Quá trình giải mã giúp chúng ta có cái nhìn tổng quan và có khả năng thực hiện lựa chọn thông minh, hỗ trợ một lối sống và môi trường bền vững.


Nguồn: vnexpress, tổng hợp

 

Nature Rider - nơi cung cấp sản phẩm Canada chính hãng nhập khẩu từ nhà máy tại Canada

Nature Rider là đại diện phân phối độc quyền nhiều thương hiệu thực phẩm sản xuất từ Canada. Bên cạnh đó, Nature Rider là đơn vị phân phối độc quyền tại Việt Nam sản phẩm siro lá phong hữu cơ Canda thương hiệu Bernard với hơn 200 năm kinh nghiệm trong sản xuất siro lá phong tại Canada.  

 

Nature Rider là nhà phân phối độc quyền từ nhiều thương hiệu lớn uy tín tại Canada: NOMAD NUTRITION, R.J.T, IRONBERRY, BERNARD. Các dòng sản phẩm của chúng tôi tập trung vào dòng thực phẩm đóng gói bằng công nghệ tiên tiến về bảo quản thực phẩm và đảm bảo dinh dưỡng nguyên bản của thực phẩm: thực phẩm thuần thực vật, các sản phẩm từ quả mọng berry Canada, và các món ăn vặt tốt cho sức khỏe.


Sản phẩm tại Nature Rider rất phong phú, tất cả được nhập chính hãng từ Canada như thực phẩm dã ngoại tiện lợi, việt quất và nam việt quất sấy lạnh, bột việt quất và nam việt quất, bánh năng lượng berry, đặc biệt chúng tôi có các sản phẩm làm từ quả hắc mai biển (seabuckthorn) mới lạ tại thị trường Việt Nam.


Đặc biệt, Nature Rider cung cấp đặc sản nổi tiếng của Canada như là siro cây phong nguyên chất, siro cây phong có gia vị lần đầu tại thị trường Việt Nam bánh quy kem & kẹo làm từ siro cây phong.


Các sản phẩm berry của Nature Rider phân phối được trồng trong môi trường tự nhiên tại Canada và sản xuất khép kín tại Canada.


Ngoài ra, Nature Rider cũng khuyến khích phong cách sống hòa với thiên nhiên bằng cách giới thiệu các sản phẩm dã ngoại thương hiệu HOTCORE chuyên lều, túi ngủ, balo đa dụng.



Nature Rider  hy vọng có thể trở thành nơi được khách hàng tin tưởng để tìm kiếm thực phẩm chất lượng Canada chính hãng uy tín. 


Thông tin liên hệ:

NATURE RIDER STORE & SHOWROOM

G018 Đường số 6, Hưng Vượng 1, Quận 7, Tp.HCM

☎ Order/ Hotline: (84) 3 2720 4689 (zalo/ WhatsApp)


CHỦ ĐỀ
BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY
bottom of page