top of page

Giải Mã Các Chứng Nhận Hữu Cơ Trên Thị Trường (P2)

Ở bài viết trước Nature Rider đã giới thiệu các chứng nhận hữu cơ phổ biến tại Việt Nam. Trong bài viết này, Nature Rider xin giới thiệu đến các bạn các chứng nhận hữu cơ quốc tế đang phổ biến tại Việt Nam nhé.


Giải Mã Các Chứng Nhận Hữu Cơ Trên Thị Trường
Giải Mã Các Chứng Nhận Hữu Cơ Trên Thị Trường

Nội dung bài viết:


>> Mời bạn tham khảo phần 1 của bài viết: Giải Mã Các Chứng Nhận Hữu Cơ Việt Nam Trên Thị Trường


Sản phẩm hữu cơ theo tiêu chuẩn Quốc Tế phổ biến ở thị trường Việt Nam hiện nay là Mỹ (USDA), Châu Âu (EU) Canada (COR), Nhật (JAS)…. Các logo để nhận diện dấu chứng nhận chỉ được phép in lên bao bì sản phẩm khi hệ thống sản xuất được đánh giá và công nhận tuân thủ theo tiêu chuẩn hữu cơ.

Các tổ chức chứng nhận phải đáp ứng yêu cầu của chủ sở hữu tiêu chuẩn cụ thể, ví dụ như Bộ Nông nghiệp Mỹ đã ủy quyền cho một số tổ chức đánh giá theo tiêu chuẩn USDA, cũng như Bộ Nông lâm thủy sản Nhật Bản đã ủy quyền cho các tổ chức đánh giá theo tiêu chuẩn JAS.


Logo chứng nhận hữu cơ

Nhãn chứng nhận được quy định nghiêm ngặt bởi cơ quan quản lý tiêu chuẩn, từ kích thước in trên bao bì sản phẩm, mã số của đơn vị cấp chứng nhận và số giấy chứng nhận phải được thể hiện trên nhãn chứng nhận. Logo nhận diện hợp chuẩn trong nhãn chứng nhận không được phép thay đổi tỉ lệ kích thước, không được chèn thêm các hình ảnh, nội dung và ký tự khác. Người sản xuất xin cấp chứng nhận đều phải được cơ quan cấp chứng nhận tập huấn về các quy định phải tuân thủ.

 


Người tiêu dùng cần tìm hiểu cách nhận dạng các chứng chỉ hữu cơ để không bị mua nhầm hàng giả giá cao
Người tiêu dùng cần tìm hiểu cách nhận dạng các chứng chỉ hữu cơ để không bị mua nhầm hàng giả giá cao

Nhãn hữu cơ chỉ được sử dụng cho sản phẩm chế biến khi nó đạt ít nhất 95% thành phần hữu cơ. Thành phần hữu cơ dưới 95% không được phép ghi nhãn là sản phẩm hữu cơ cùng nhãn chứng nhận hữu cơ trên bao bì, mà chỉ được công bố tỉ lệ thành phần hữu cơ có trong sản phẩm.



Chứng Nhận Hữu Cơ Canada

Tất cả các sản phẩm hữu cơ, theo Chương trình hữu cơ Canada, phải được chứng nhận bởi cơ quan chứng nhận được Cơ quan thanh tra thực phẩm Canada (CFIA) công nhận. CFIA quy định mẫu logo hữu cơ của Canada bên dưới.


Chứng Nhận Hữu Cơ Canada
Chứng Nhận Hữu Cơ Canada

Chỉ những sản phẩm có hàm lượng hữu cơ từ 95% trở lên và đã được chứng nhận thì mới được mang logo hữu cơ Canada. Việc sử dụng logo hữu cơ là tự nguyện nhưng khi sử dụng nó phải tuân theo các yêu cầu trong phần 13 của Quy định về thực phẩm an toàn cho người Canada (SFCR).


Các sản phẩm nhập khẩu hữu cơ phải đáp ứng các yêu cầu của Chương trình hữu cơ Canada. Nếu logo hữu cơ của Canada nằm trên nhãn đi kèm của một sản phẩm nhập khẩu, thì dòng chữ “Sản phẩm của” ngay trước quốc gia xuất xứ hoặc từ “Được nhập khẩu” phải ở gần logo. Những phần này phải được ghi trên nhãn bằng cả tiếng Pháp và tiếng Anh.


EU ORGANIC BIO LOGO – Chứng nhận thực phẩm hữu cơ của Liên minh Châu Âu EU



Logo và các quy tắc ghi nhãn là một phần quan trọng của các quy định về thực phẩm hữu cơ. Với khuôn khổ pháp lý này, Liên minh châu Âu (EU) cung cấp các điều kiện để ngành sản xuất và chế biến thực phẩm hữu cơ có thể tiến triển phù hợp với sự phát triển sản xuất và thị trường.

 

Kiểm tra thông tin về các nhà sản xuất, sản phẩm hữu cơ được chứng nhận USDA theo đường link sau: https://organic.ams.usda.gov/Integrity/



Chứng Nhận Hữu Cơ Nhật Bản (Organic JAS)

Logo hữu cơ Nhật Bản (Organic JAS) chỉ có thể được sử dụng khi các đơn vị kinh doanh có sản phẩm đã được chứng nhận bởi cơ quan chứng nhận JAS (cơ quan này phải được công nhận bởi MAFF – Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản). Ngoài ra, tại Nhật Bản không được bán nông sản, thực phẩm chế biến là “thực phẩm hữu cơ” với các tên gọi như “organic, hữu cơ” … mà không có logo Organic JAS.  


Chứng Nhận Hữu Cơ Nhật Bản (Organic JAS)
Chứng Nhận Hữu Cơ Nhật Bản (Organic JAS)

Anh chị có thể đọc thêm thông tin về chứng  nhận hữu cơ Nhật Bản tại đây: https://www.maff.go.jp/e/policies/standard/specific/organic_JAS.html   



Chứng Nhận Hữu Cơ Úc (ACO)

Logo chứng nhận hữu cơ Úc không được sử dụng trên các sản phẩm có trọng lượng/hàm lượng hữu cơ được chứng nhận ít hơn 95% (không bao gồm muối và nước).


Chứng Nhận Hữu Cơ Úc (ACO)
Chứng Nhận Hữu Cơ Úc (ACO)

Khi sử dụng logo chứng nhận hữu cơ Úc thì cần phải đảm bảo những yêu cầu sau:

– Phải có không gian ngăn cách rõ ràng xung quanh logo hữu cơ Úc, không có các yếu tố đồ họa khác.

– Logo phải luôn rõ ràng, dễ đọc khi được hiển thị trên cả bản in và trên trực tuyến. Màu logo có thể đảo ngược để sử dụng trên nền đen hoặc tối.

– Bắt buộc: phải ghi rõ thông tin chứng nhận trên logo (ví dụ: hữu cơ (organic), đang chuyển đổi sang hữu cơ (inconversion), …) tên tổ chức chứng nhận, số chứng nhận.  


Nguồn: vietnamorganic.vn / tổng hợp nguồn khác

 

Nature Rider - nơi cung cấp sản phẩm Canada chính hãng nhập khẩu từ nhà máy tại Canada

Nature Rider là đại diện phân phối độc quyền nhiều thương hiệu thực phẩm sản xuất từ Canada. Bên cạnh đó, Nature Rider là đơn vị phân phối độc quyền tại Việt Nam sản phẩm siro lá phong hữu cơ Canda thương hiệu Bernard với hơn 200 năm kinh nghiệm trong sản xuất siro lá phong tại Canada.  

 

Nature Rider là nhà phân phối độc quyền từ nhiều thương hiệu lớn uy tín tại Canada: NOMAD NUTRITION, R.J.T, IRONBERRY, BERNARD. Các dòng sản phẩm của chúng tôi tập trung vào dòng thực phẩm đóng gói bằng công nghệ tiên tiến về bảo quản thực phẩm và đảm bảo dinh dưỡng nguyên bản của thực phẩm: thực phẩm thuần thực vật, các sản phẩm từ quả mọng berry Canada, và các món ăn vặt tốt cho sức khỏe.


Sản phẩm tại Nature Rider rất phong phú, tất cả được nhập chính hãng từ Canada như thực phẩm dã ngoại tiện lợi, việt quất và nam việt quất sấy lạnh, bột việt quất và nam việt quất, bánh năng lượng berry, đặc biệt chúng tôi có các sản phẩm làm từ quả hắc mai biển (seabuckthorn) mới lạ tại thị trường Việt Nam.


Đặc biệt, Nature Rider cung cấp đặc sản nổi tiếng của Canada như là siro cây phong nguyên chất, siro cây phong có gia vị lần đầu tại thị trường Việt Nam bánh quy kem & kẹo làm từ siro cây phong.


Các sản phẩm berry của Nature Rider phân phối được trồng trong môi trường tự nhiên tại Canada và sản xuất khép kín tại Canada.


Ngoài ra, Nature Rider cũng khuyến khích phong cách sống hòa với thiên nhiên bằng cách giới thiệu các sản phẩm dã ngoại thương hiệu HOTCORE chuyên lều, túi ngủ, balo đa dụng.



Nature Rider  hy vọng có thể trở thành nơi được khách hàng tin tưởng để tìm kiếm thực phẩm chất lượng Canada chính hãng uy tín. 


Thông tin liên hệ:

NATURE RIDER STORE & SHOWROOM

G018 Đường số 6, Hưng Vượng 1, Quận 7, Tp.HCM

☎ Order/ Hotline: (84) 3 2720 4689 (zalo/ WhatsApp)


CHỦ ĐỀ
BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY
bottom of page